"บ้านศรีธรรมราช" ซาบซึ้งคนแห่บริจาคน้ำสะอาดชงนมเด็กอ่อน

ภูมิภาค
6 ม.ค. 60
15:26
2,104
Logo Thai PBS
"บ้านศรีธรรมราช" ซาบซึ้งคนแห่บริจาคน้ำสะอาดชงนมเด็กอ่อน
สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนบ้านศรีธรรมราช พ้นวิกฤต หลังขอความช่วยเหลือน้ำสะอาด ชงนมให้เด็กอ่อนผ่านโซเซียล จากภาวะน้ำท่วมหนัก คนแห่บริจาคล้นเลยส่งต่อสิ่งของให้ชุมชน

ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมสถานสงคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ประสบน้ำท่วม โดยมีการส่งต่อข้อความประชาสัมพันธ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า ทางสถานสงเคราะห์ กำลังขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อชงนมให้เด็กอ่อนประมาณ 300 คน เมื่อประมาณช่วง 12.00 น.วันนี้ (6 ม.ค.2560)

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส สอบถามไปยังนายสุทรรศน์ โพชากรณ์ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์บ้านศรีธรรมราช ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ทางสถานสงเคราะห์ ได้รับความช่วยเหลือเรื่องน้ำดื่ม น้ำสะอาด เพียงพอแล้วจากหน่วยทหารในพื้นที่ พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากมีผู้บริจาคเข้ามาบริจาคของที่สถานสงเคราะห์ ทำให้มีผู้โทรเข้ามาให้ความช่วยเหลือจำนวนมาก ทางบ้านศรีธรรมราช จึงได้ตั้งเป็นศูนย์กระจายความช่วยเหลือที่ได้รับมาส่งต่อไปยังชุมชนกว่า 20 ครัวเรือน ตรงข้ามสถานสงเคราะห์ ซึ่งขณะนี้ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ความสูงเกือบมิดหลังคา เนื่องจากเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ ทั้งนี้ได้ให้ความช่วยเหลือรับเด็กอ่อนจากชุมชนดังกล่าวมาพักที่นี่ชั่วคราวจำนวน 15 คน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่สถานสงเคราะห์ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้วเหลือแค่ระดับหัวเข่า หลังจากเมื่อคืนนี้น้ำได้เข้าท่วมบริเวณชั้น 1 สูงระดับอก ซึ่งเป็นพื้นที่สันทนาการดูทีวี และซักล้าง ส่วนบริเวณที่พักนอนของเด็กที่อยู่ชั้น 2 ไม่ได้รับผลกระทบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง