"พัทลุง" น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ชาวบ้าน 30,000 ครัวเดือดร้อน

ภัยพิบัติ
7 ม.ค. 60
10:17
657
Logo Thai PBS
"พัทลุง" น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ชาวบ้าน 30,000 ครัวเดือดร้อน
สถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงโดยรวมไม่คลี่คลาย ยังคงมีสภาพฝนตกต่อเนื่องปริมาณน้ำฝนวัดได้สูงสุดอำเภอริมเทือกเขาบรรทัด 250 มิลลิเมตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

วันนี้ (7 ม.ค.2560) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังไม่คลี่คลายระดับน้ำที่ท่วมขังบ้านยังคงทรงตัว เนื่องจากสภาพในพื้นที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยปริมาณน้ำฝนวัดได้สูงสุดที่ อ.ป่าพะยอม 250 มิลลิเมตร รองลงมาคือ อ.เมืองพัทลุง 230 มิลลิเมตร ส่วน อ.กงหรา และ อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำริมเทือกเขาบรรทัดอยู่ที่ 190 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำบ่าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตร ทั้ง 11 อำเภอของ จ.พัทลุง

ล่าสุดระดับน้ำที่ท่วมขังในที่ลุ่มยังคงทรงตัว ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 30,000 ครัวเรือน ขณะที่ อ.กงหรา เกิดเหตุดินสไลน์บริเวณเขาหรำหระ 7 จุด พื้นที่สวนยางพาราของชาวบ้านได้รับความเสียหาย รวม 6 ไร่

สำหรับในพื้นที่เทศบาลเมืองพัทลุง ระดับน้ำยังทรงตัวเช่นเดียวกัน ระดับน้ำประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง ระดับน้ำเข้าท่วมบ้านประมาณ 2 เมตร ถนนสายพัทลุง - ปรางหมู่ น้ำไหลข้ามตลอดสาย ระดับน้ำประมาณ 20 เซนติเมตร แต่กระแสน้ำเชี่ยว กัดเซาะขอบถนนพังเป็นหลุมลึก อีกทั้งยังกัดเซาะเข้าไปบริเวณหน้าร้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

ขณะที่สถานการณ์ทั่วไปของ จ.พัทลุง ยังคงมีสภาพฝนตกเป็นระยะๆ ท้องฟ้ายังปกคลุมด้วยเมฆฝนมืดครึ้ม หลายหน่วยงานเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านผู้ประสภัยแล้วอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านรวมตัวกันตั้งครัวปรุงอาหารริมถนนเพื่อเลี้ยงชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง