ท่าอากาศยานนครศรีฯ ยังหยุดให้บริการ รถไฟสายใต้เดินรถถึงสถานีชุมพร

ภัยพิบัติ
7 ม.ค. 60
12:21
482
Logo Thai PBS
ท่าอากาศยานนครศรีฯ ยังหยุดให้บริการ รถไฟสายใต้เดินรถถึงสถานีชุมพร
เส้นทางหลักภาคใต้ ล่าสุด ถนนที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมสูง ขณะนี้ สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว รถไฟเดินรถได้แค่สถานีชุมพร และท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่ยังคงปิดให้บริการ

วันนี้ (7 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำที่ยังคงเพิ่มต่อเนื่องทำให้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ต้องประกาศปิดท่าอากาศยานตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้ ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยทางเข้าสนามบิน ระดับน้ำเพิ่มจากเมื่อวานนี้อีก 8-9 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และบริเวณรันเวย์มีน้ำท่วมขัง ส่วนจะกลับมาให้บริการได้เมื่อไรนั้น ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน พร้อมยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ไม่มีผู้โดยสารติดค้างที่สนามบิน ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทาง ขอให้ตรวจสอบการเดินทางอีกครั้ง

ศูนย์รายงานอุบัติภัย กรมทางหลวง ระบุว่า เส้นทางหลวงหมายเลข 41 สายเอเชียสามารถเดินทางได้ตามปกติ เว้นบางช่วงซึ่งเป็นถนนสายรอง ที่อาจเดินทางไม่สะดวกเนื่องจากน้ำเพิ่งลดระดับ และผิวการจราจรบางจุดมีปัญหา จึงขอให้ใช้ทางด้วยความระมัดระวังบริเวณพื้นที่เกิดเหตุและหากพบเห็นสิ่งกีดขวางบนทางหลวงและไม่สามารถสัญจรผ่านได้ สามารถแจ้งเหตุได้ที่ สำนักงานทางหลวงแขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านศูนย์ประชาสัมพันธ์การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า ขณะนี้ยังคงเปิดให้บริการเดินรถไป-กลับ 8 ขบวนถึงแค่สถานีรถไฟชุมพร โดยขบวนรถที่ให้บริการคือ รถขบวนพิเศษดีเซลราง เส้นทางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี, ขบวนรถเร็วที่ 171 เส้นทางกรุงเทพฯ-สุไหงโกลก, ขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช และ รถด่วนพิเศษดีเซลรางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี

สำหรับผู้โดยสาร ที่จองตั๋วล่วงหน้าไปจังหวัดต่างๆทางภาคใต้แล้ว สามารถคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา และช่วงนี้การรถไฟฯ จะไม่มีบริการขนถ่ายผู้โดยสารต่อทางรถยนต์ เนื่องจากเส้นทางถนนมีน้ำท่วมสูงเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางในเส้นทางรถไฟสายใต้ ให้ตรวจสอบและติดต่อสอบถามรายละเอียดเป็นระยะก่อนเดินทาง ที่สายด่วนโทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง