เช็คระดับน้ำท่วม แต่ละพื้นที่น้ำท่วมเท่าไหร่ - ลดลงวันไหน

ภัยพิบัติ
7 ม.ค. 60
20:42
1,628
Logo Thai PBS
เช็คระดับน้ำท่วม แต่ละพื้นที่น้ำท่วมเท่าไหร่ - ลดลงวันไหน
สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้ระดับน้ำมีทั้งเพิ่มขึ้น ทรงตัว และลดลง ซึ่งขึ้นอยู่กับฝน ที่หลายพื้นที่ยังตกลงมาต่อเนื่องและบางพื้นที่ไม่มีแล้ว ขณะที่บางพื้นที่น้ำเริ่มระบายลงสู่ทะเลจนอาจจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วัน

วันนี้ (7 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขตเทศบาลเมืองหลังสวน บริเวณโรงพยาบาลหลังสวน จ.ชุมพร น้ำท่วมสูงประมาณ 50 - 80 เซนติเมตร กรมชลประทาน คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์ที่ จ.ชุมพร จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 1-2 วัน

จ.สุราษฎร์ธานี มีน้ำท่วม 8 อำเภอ คือ อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ดอนสัก อ.บ้านนาสาร อ.เมือง ไชยา อ.ท่าชนะ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพงัน ทั้งนี้ บริเวณพื้นที่ลุ่มอำเภอพระแสต้องเตรียมตัวรับมือ เพราะอีก 1-2 วัน น้ำจะไหลเข้าท่วม ขณะที่ตลาดไชยา เทศบาลเวียง และอ.ไชยา ต้องรับมือน้ำท่วมเช่นกัน

จ.ตรัง มีน้ำท่วมที่ลุ่มต่ำ อ.เมือง อ.รัษฎา แนวโน้มระดับน้ำจะลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่ อ.วังวิเศษ และ อ.ห้วยยอด ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่ถ้าไม่มีฝนตกจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 1-2 วัน

จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วม อ.ชะอวด อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ขณะที่ อ.จุฬาภรณ์ อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ช้างกลาง อ.ท่าศาลา อ.นบพิตำ อ.พิปูน อ.ฉวาง อ.ทุ่งสง และอ.สิชล ระดับน้ำสูง 20-70 เซนติเมตร ตัวเมืองนครศรีธรรมราชระดับน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นได้อีกเป็น 30-80 เซนติเมตร และถ้าไม่มีฝนตกจะกลับสู่ภาวะปกติภายใน 1 สัปดาห์

จ.พัทลุง มีน้ำท่วม 11 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.ควนขนุน อ.ปากพะยูน อ.ป่าพะยอม อ.ป่าบอน อ.ศรีบรรพต อ.กงหรา อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว อ.ศรีนครินทร์ และอ.ตะโหมด ระดับน้ำสูงประมาณ 30- 60 เซนติเมตร หากไม่มีฝนตกสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วัน เพราะบริเวณนี้พื้นที่ลาดชันมาก ทำให้น้ำมาเร็วไปเร็ว

จ.นราธิวาส บริเวณ อ.เมือง อ.ระแง อ.ยี่งอ อ.เจาะไอร้อง อ.สุไหงปาดี อ.ตากใบ รวมทั้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ระดับน้ำบริเวณนี้มีแนวโน้มลดลง ถ้าไม่มีฝนลงมาเพิ่มจะกลับสู่ภาวะปกติภายใน 3-4 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง