ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำตรัง ขนของหนีน้ำท่วมบ้านกลางดึก

ภัยพิบัติ
8 ม.ค. 60
09:20
301
Logo Thai PBS
ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำตรัง ขนของหนีน้ำท่วมบ้านกลางดึก
เจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ติดตั้งเครื่องสูบน้ำท่วมขังออกจากวัดท่าจีนกลางดึก หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้น ขณะที่ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำตรัง ต้องขนย้ายข้าวของไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย

วันนี้(8 ม.ค 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา น้ำปริมาณมากไหลเข้าท่วมบ้านของชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำตรัง โดยชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง และชุมชนท่าจีน พื้นที่เทศบาลนครตรัง ซึ่งอยู่ติดกับรั้วโรงเรียนวัดประสิทธิชัย ต่างขนข้าวของไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย บางคนต้องนำรถจักรยานยนต์ผูกไว้กับขื่อบ้านเพื่อหนีน้ำท่วม แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเอาลงเพราะคาดการณ์แล้วว่าน้ำมาเร็วและแรงมาก อาจเพิ่มระดับความสูงขึ้นและไม่ปลอดภัยกับทรัพย์สิน แต่กระแสน้ำไหลแรงได้ไหลเข้าท่วมผ่านบ้านไปยังโรงอาหารของโรงเรียน ทำให้ข้าวของที่เก็บไว้บนที่สูงตกลงน้ำเสียหาย

ขณะที่พระและสามเณร ที่วัดประสิทธิชัย ต้องลุยน้ำท่วมกลางดึก เนื่องจากต้องเฝ้าเวรยามติดตามสถานการณ์น้ำ และอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 จังหวัดภูเก็ต ที่เร่งนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้ง และสูบน้ำออกจากวัด เพื่อส่งน้ำลงแม่น้ำตรัง เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

เช่นเดียวกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายไปปิดกั้นทุกทางที่น้ำจะเข้าไปภายในห้องส่ง พร้อมยกอุปกรณ์เทคนิคทุกชนิดภายในสถานีขึ้นไว้ที่สูง พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก 6 ตัว ระดมสูบน้ำออกจากห้องส่งตลอดทั้งคืน เพื่อรักษาพื้นที่เอาไว้สำหรับการออกอากาศให้ได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง