ผบ.ตร.สั่งตั้ง ศปก.ประจำจุดคอยดูแล-ป้องกันโจรซ้ำเติมภัยน้ำท่วมภาคใต้

ภัยพิบัติ
8 ม.ค. 60
17:59
1,002
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตั้ง ศปก.ประจำจุดคอยดูแล-ป้องกันโจรซ้ำเติมภัยน้ำท่วมภาคใต้
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8-9 และศชต.จัดกำลังตำรวจตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าประจำจุดต่างๆ เพื่อคอยสอดส่องดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนป้องกันโจรผู้ร้ายซ้ำเติมภัยน้ำท่วม

วันนี้ (8 ม.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเยี่ยมข้าราชการตำรวจมอบเงินบำรุงขวัญและเงินให้ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) นำไปช่วยเหลือข้าราชการตำรวจครอบครัวและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ระหว่างวันที่ 4-6 มกราคมที่ผ่านมาและได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในหลายพื้นที่ พบว่าหลายพื้นที่เดินทางสัญจรลำบากมากต้องใช้เรือเท่านั้น จึงได้จัดหาเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทั่วถึง

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ประสบอุทกภัยพบว่าประชาชนจำนวนมากไม่ยอมอพยพออกจากบ้าน เนื่องจากห่วงทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยง จึงสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8-9 และ ศชต.จัดกำลังตำรวจ ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าประจำจุดต่างๆ ที่มีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม เพื่อเป็นกำลังเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนป้องกันโจรผู้ร้าย สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนโดยกำชับตำรวจทุกพื้นที่พร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง