น้ำท่วมตัวเมืองกระบี่ เดือดร้อนกว่า 100 หลัง

ภัยพิบัติ
8 ม.ค. 60
19:13
2,528
Logo Thai PBS
น้ำท่วมตัวเมืองกระบี่ เดือดร้อนกว่า 100 หลัง
คลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันเริ่มรุนแรงต่อเนื่อง ซัดเรือจอดหลบคลื่นใน จ.กระบี่ ล่ม 6 ลำ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนในตัวเมืองกระบี่ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน

วันนี้ (8 ม.ค.2560) ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเที่ยง ทำให้ปริมาณน้ำระบายไม่ทัน ท่วมขังบ้าน ชุมชน ร้านค้าใจกลางเมือง จ.กระบี่ ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ประชาชนเร่งขนย้ายข้าวของขึ้นไว้ที่สูง โดยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลัง ขณะเดียวกัน ที่ ต.ทับปริก และ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ปริมาณน้ำจากคลองกระบี่ใหญ่ ที่รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเสียหายกว่า 30 หลัง

ขณะที่บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกเมืองกระบี่ มีปริมาณน้ำท่วมขังระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมในทะเลที่ อ.เกาะลันตา พัดเข้าหาฝั่งอย่างรุนแรง ทำให้เรือประมงพื้นที่บ้านที่ลอยลำหลบคลื่นลมถูกคลื่นซัดล่ม 6 ลำ ด้านเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนห้ามนำเรือออกทำการประมงและท่องเที่ยวในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง