ดาราช่วยน้ำท่วมภาคใต้

Logo Thai PBS
ดาราช่วยน้ำท่วมภาคใต้
อาศัยความเชี่ยวชาญด้านกีฬาทางน้ำเปลี่ยนเป็นงานอาสาสมัครทุกครั้งที่มีเหตุอุทกภัย นักร้องดัง "เจ เจตริน" วันนี้เดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช รวมพลคนขับเจตสกีไปแจกจ่ายถุงยังชีพ และยังมีคนบันเทิงอีกไม่น้อยที่อาสาทำหน้าที่สื่อกลางให้ความช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

เลือกเส้นทางที่ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ และมีระดับน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถเดินรถได้ พิกัด ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จุดหมายแรกที่ "เจ เจตริน" ใช้เจตสกีพร้อมทีมอาสาลงพื้นที่ ได้น้ำใจจากแฟนๆ ในภาคใต้ ช่วยประสานเรื่องจุดหมายและการเดินทาง หลังติดตามสถานการณ์ข่าวอย่างใกล้ชิด และเป็นสื่อกลางประกาศขอความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์มาตลอดหลายวัน และประสานกับกลุ่มกับพี่น้องนักเจตสกีใน จ.สุราษฎร์ธานี มอบถุงยังชีพ 600 ชุด ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคคู่ขนานกันไป และเตรียมทำหมวกและเสื้อ Flood flight for Thailand ระดมทุนช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ยังมีคนบันเทิงที่ลงแรง ลงใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ทั้ง เปิ้ล นาคร ที่รวบรวมอาหารและสิ่งของเพื่อขนส่งไปยัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมรวมกลุ่มกับทีมเจตสกีของตัวเองเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันนี้เช่นกัน รวมถึง "ฝันดี-ฝันเด่น จรรยาธนากร" ซึ่งลงพื้นที่ใน จ.ชุมพร ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมทั้งใน อ.หลังสวน และที่ อ.พะโต๊ะ ซึ่งพบว่าถนนบางเส้นถูกตัดขาดและชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้มาถึง 2 วัน ดาราจิตอาสาหลายคนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยมาหลายครั้ง จึงใช้ประสบการณ์วางแผนการช่วยเหลือตามความถนัด

นับเป็นอีกครั้งที่ได้เห็นพลังคนบันเทิง ตอบแทนสังคม มอบน้ำใจตามเรี่ยวแรงและความสามารถ ซึ่งส่วนใหญ่ยังถือโอกาสใช้พื้นที่ออนไลน์เป็นสื่อกลางช่วยกระจายข่าวใช้ชื่อเสียงส่งต่อความช่วยเหลือได้อย่างมีพลัง ส่วน เจ เจตริน ก็จะนำเสื้อและหมวกไปจำหน่าย หารายได้ช่วยผู้ประสบภัยในภาคใต้ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 15.00 น. ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรือร่วมบริจาคสมทบทุนได้ที่ บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี "นายเจตริน วรรธนะสิน เลขบัญชี 407-627152-8

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง