รพ.บางสะพาน เร่งขนย้ายอุปกรณ์ห้องผ่าตัดหนีน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
9 ม.ค. 60
12:29
976
Logo Thai PBS
รพ.บางสะพาน เร่งขนย้ายอุปกรณ์ห้องผ่าตัดหนีน้ำท่วม
ฝนที่ตกต่อเนื่องนาน 4 วัน ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้น้ำป่าหลากเข้าท่วมอำเภอบางสะพานในพื้นที่แล้ว ขณะที่อ่างเก็บน้ำ 3แห่ง ของ อ.บางสะพาน น้ำเริ่มล้น "สปิลเวย์" สำหรับกั้นน้ำแล้ว

วันนี้ (9 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนที่ตกตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลลงคลองบางสะพาน เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ถนนบ้านหนองหัดไท - บางสะพานน้อย เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร รถยนต์ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

ขณะที่บ้านเรือนในพื้นที่ลุ่ม น้ำท่วมสูง รวมถึงโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ต้องหยุดเรียน จากน้ำที่ท่วมขัง ขณะที่บริเวณย่านเศรษฐกิจในอำเภอบางสะพาน ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่โรงพยาบาลบางสะพาน ได้วางกระสอบทรายกั้นน้ำ หน้าโรงพยาบาลตลอดแนว พร้อมสูบน้ำออกจากร่องน้ำ ด้านข้างโรงพยาบาลฯตั้งแต่เมื่อคืนนี้

นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้บริหารโรงพยาบาลบางสะพาน กล่าวว่า ได้ขนย้ายอุปกรณ์ในห้องผ่าตัดและห้องคลอด ออกจากโรงพยาบาลเพื่อป้องกันความเสียหาย จึงไม่สามารถผ่าตัดและทำคลอดได้ ส่วนผู้ป่วยอาการหนัก ได้เคลื่อนย้ายไปอยู่บนอาคาร 6 ชั้น

มีรายงานว่า ขณะนี้อ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ ,อ่างเก็บน้ำคลองลอย และ อ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว ในอำเภอบางสะพาน น้ำเริ่มล้น "ทางล้นน้ำ" หรือ "สปิลเวย์" เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน แต่หากไม่มีน้ำทะเลหนุน สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางสะพาน จะไม่รุนแรงเท่ากับช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง