ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ คาดหากฝนหยุดตกระบายน้ำได้ภายใน 4-8 ชม.

ภัยพิบัติ
10 ม.ค. 60
07:20
3,436
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ คาดหากฝนหยุดตกระบายน้ำได้ภายใน 4-8 ชม.
ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ คาดหากฝนหยุดตกระบายน้ำได้ภายใน 4-8 ชม. ถนนเพชรเกษมน้ำยังมีน้ำท่วม 2 จุด บริเวณแยกประจวบคีรีขันธ์และแยกบางสะพานแต่ยังสัญจรได้

วันนี้ ( 10 ม.ค.2560) นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดคีรีขันธ์ เปิดถึงถึงสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องเป็นระยะตลอดทั้งคืนทั่วทั้งจังหวัดจึงยังทำให้ประสบภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ในบางพื้นที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือในพื้นที่ของตนเอง เนื่องจากการเดินทางเข้า-ออกไม่สะดวกแต่การสื่อสารยังสามารถติดต่อกันได้ ขณะที่ในแต่ละอำเภอได้แต่งตั้งให้นายอำเภอเป็นผู้อำนวยการศูนย์แก้ปัญหาอุทกภัยในทุกอำเภอ โดยร่วมมือกับทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และทหาร เข้าช่วยเหลือ

ขณะที่ การเดินทางสัญจรในถนนเพชรเกษมมีน้ำท่วมสูงหลายจุด ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.จนถึงปัจจุบันมีจุดน้ำท่วม 2 จุดคือ คือบริเวณแยกบางสะพาน หรือที่เรียกว่าแยกสะพานใหญ่ โดยน้ำไหล่บ่าลงจากเทือกเขาตะนาวศรี ประกอบกับฝนที่ยังไม่หยุดตกขณะนี้จึงเร่งระบายน้ำสู่ฝั่งตะวันออกหรือบริเวณชายฝั่งทะเล โดยจุดบริเวณแยกสะพานใหญ่ไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังด้านตะวันตกได้เนื่องจากติดกับเทือกเขาตะนาวศรี

อีกจุด คือ บริเวณอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ บริเวณแยกประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำและเป็นร่องน้ำ ซึ่งการระบายน้ำจนน้ำลดลงจากเดิมซึ่งอยู่ที่ประมาณ 50-80 ซม. จนลดลงเหลืออยู่ที่ 20 ซม.จนสามารถสัญจรได้ โดยก่อนหน้านี้สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังฝั่งตะวันตกได้ ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือรถยนต์ที่จมน้ำเครื่องดับ ล่าสุดทั้ง 2 จุดประชาชนสามารถสัญจรได้แต่ยังไม่ได้รับความสะดวกมากนัก

ขณะที่ ข้อมูลจากรมอุตุนิยมวิทยาและ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติว่า จะมีฝนตกในช่วงวันที่ 10-11 ม.ค.นี้ คาดว่าหากฝนหยุดตก เนื่องจากเป็นพื้นที่ลาดชันระดับน้ำจะลดลงภายใน 4-8 ชม. สถานการณ์ก็จะดีขึ้นตามลำดับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง