บก.ทล.สรุปทางหลวงภาคใต้เสียหาย 6 จุด

ภูมิภาค
10 ม.ค. 60
20:06
293
Logo Thai PBS
บก.ทล.สรุปทางหลวงภาคใต้เสียหาย 6 จุด
เส้นทางภาคใต้ขณะนี้มีหลายเส้นทางที่ชำรุด โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม และทางหลวงหมายเลข 41 ซึ่งมีทั้งถนนที่ทรุดตัวและสะพานชำรุด

ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองบังคับการตำรวจทางหลวง สรุปรายงานสถานการร์น้้ำท่วมเส้นทางหลวง พบว่าถนนเพชรเกษม ยังมีหลายพื้นที่น้ำท่วมสูง คือ

จุดที่ 1 ถนนสายเพชรเกษม ต.ร่องทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคิรีขันธ์ พบความเสียหายบริเวณคอสะพานบางเป็นสาเหตุให้สะพานขาด ปิดการจราจรขาขึ้น เจ้าหน้าที่เตรียมพื้นที่วางสะพานเบลี่ย์และนำหินมาถมทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะขึ้นกรุงเทพมหานคร

จุดที่ 2 ถนนสายเพชรเกษม พบความเสียหายบริเวณสะพานหนองหญ้าปล้อง ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน พบความเสียหายสะพานขาด ขาขึ้นปิดการจราจร และขณะนี้สามารถสัญจรได้แล้ว

จุดที่ 3 ถนนสายเพชรเกษม พบความเสียหายบริเวณ สะพานวังยาว ต.ร่องทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คอสะพานขาด ขาขึ้นปิดการจราจร

จุดที่ 4 ทางหลวงหมายเลข 41 กิโลเมตรที่ 308 จ.นครศรีธรรมราช พบถนนทรุดตัว เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรขาขึ้น ขณะที่บริเวณกิโลเมตรที่ 305 จ.นครศรีธรรมราช สะพานชำรุด เจ้าหน้าที่ใช้สะพานเหล็กเบลี่ย์ชั่วคราว

จุดที่ 5 ถนนสายตรัง-กันตัง กิโลเมตรที่ 131 - 133 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง พบน้ำท่วมขังระดับน้ำสูง 1 เมตร เจ้าหน้าที่แนะใช้เส้นทางเลี่ยงทางหลวงที่ 4261 ถนนสายกันตัง-ทุ่งค่าย ทางหลวงที่ 404 อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

จุดที่ 6 ถนนวงแหวนรอบเมืองตรัง กิโลเมตรที่ 419 ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง พบน้ำท่วมขังสูง 70 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่แนะใช้เส้นทางเลี่ยงทางหลวงที่ 4 และทางหลวง 4046 แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง