10 สถานที่ "วันเด็ก" สุดชิคและดีต่อใจ ชวนพาไปเช็กอินความสุข

สังคม
12 ม.ค. 60
17:28
3,699
Logo Thai PBS
10 สถานที่ "วันเด็ก" สุดชิคและดีต่อใจ ชวนพาไปเช็กอินความสุข
เทศกาลรับของแจกสำหรับเด็กๆ กำลังจะมาถึงแล้ว ว่าแต่เสาร์นี้จะพาเจ้าตัวเล็ก-ตัวน้อยไปเที่ยวที่ไหนดี ที่จะได้ทั้งของแจกและความสนุกสนานที่มาพร้อมความรู้ติดตัวกลับบ้านไปด้วย ทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ขอรวบรวมสถานที่จัดงานวันเด็กบางส่วนที่มีกิจกรรมสุดชิคไว้ที่นี่

 

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดงานวันเด็กแห่งชาติ “ด.เด็ก คิดดี ไทยพีบีเอส คิดส์เดย์” ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. มีกิจกรรมแสนสนุกที่ส่งเสริมการคิดและเรียนรู้แนวพระราชดำริ "ตามคำพ่อสอน" และกิจกรรมต่างๆจากรายการเด็กสุดฮิต พร้อมเชิญชวนผู้ปกครองนำของเล่น เสื้อผ้า หรืออุปกรณ์การเรียน มาร่วมแบ่งปันให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ 

ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน

ปีนี้ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนนำ "เรื่อง กล้วย กล้วย ในอาเซียน" มาให้เด็กๆได้เรียนรู้อย่างลึกซึ้ง ผ่านการทำ Workshop ฐานการเรียนรู้ประดิษฐ์ของเล่นจากกล้วย งานศิลปะประดิษฐ์และอาหารจากกล้วย และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “เรื่อง กล้วย กล้วย ในอาเซียน” โดย ดร. สุรัตน์ จงดา ผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากจะได้นั่งเก้าอี้ของ "ลุงตู่" นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน น้องๆจะได้ถ่ายรูปคู่กับสแตนดี้ขนาดเท่าตัวจริงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในอริยาบถต่างๆ ที่แสนจะใกล้ชิด และที่สวนหย่อมเด็กๆจะได้ตื่นตาตื่นใจเป็นปีที่ 2 กับหุ่นจำลองไดโนเสาร์ทุกสายพันธุ์จำนวน 7 ตัว 

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ

3 เหล่าทัพ ขนอาวุธยุทโธปกรณ์ประจำทัพมาให้เด็กๆได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมทั้งแสดงการบินผาดแผลง หรือการบินของอากาศยานแบบต่างๆ แสดงการแต่งกายของชุดปฏิบัติการพิเศษ ที่จะช่วยกระตุ้นจินตนาการให้รู้สึกฮึกโหมและรักชาติ ทั้งนี้ กองทัพบก จัดงานวันเด็กที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า ขณะที่กองทัพอากาศและกองทัพเรือจัดขึ้นตามหน่วยต่างๆ ทั่วประเทศ

ศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา ม.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

น่าจะเหมาะกับเด็กๆ ที่มีความฝันอยากจะเป็นสถาปนิก เพราะมีกิจกรรม “ชวนน้อง...ลองเป็นสถาปนิก” เรียนรู้สถาปัตยกรรมล้านนากับสโมสรนักศึกษา เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ ศูนย์สร้างสรรค์ออกแบบเชียงใหม่ (TCDC Chiang Mai) และเขียวชมเมือง By เขียวสวยหอม สำหรับเด็กๆระดับชั้น ป.4-ป.6 ที่ชื่นชอบและหลงใหลงานศิลปะ สามารถร่วมประกวดวาดภาพระบายสี ชิงรางวัลทุนการศึกษา ในหัวข้อ "My Life - My Hero" เปิดรับลงทะเบียนหน้างานเวลา 08.00-08.45น. โดยทีมงานจะจัดอุปกรณ์วาดภาพระบายสีเตรียมไว้ให้

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เตรียมกิจกรรมไว้หลายอย่างมากมายเพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสกับประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรม ที่น้อมนำแนวพระราชดำริและคำสอนของพ่อมาใช้ในการดำรงชีวิต อาทิ กิจกรรมทำนาโยน ชมสาธิตการสีข้าว ปลูกผักสลัดและแตงกวา ทำอาหารเมนู “ไข่พระอาทิตย์” และเมนูอาหารอื่นๆ โดยใช้วัตถุดิบในสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เริ่มจัดงานตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ณ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ งานนี้เด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา

มีกิจกรรมให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าร่วมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ตั้งแต่ 09.00น. เด็กๆจะได้สัมผัสการเป็นนักบินอวกาศน้อย ที่จะได้สำรวจดาวเคราะห์และส่วนต่างๆของท้องฟ้า รวมทั้งมีเกมส์สนุกๆพร้อมของรางวัลรอมอบให้ฟรี 

อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ จ.ชลบุรี

แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศอย่างครบวงจร เปิดให้เด็กๆเข้าชมฟรี 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 -15 ม.ค.60 เวลา 9.00-16.00น. มีกิจกรรมค้นหาแรงบันดาลใจผ่านการนำเสนอในรูปแบบ Interactive อาทิ UAV Simulator การประกอบหุ่นยนต์ การทำถุงมืออวกาศ การทำโมเดลดาวเทียมปูนพาสเตอร์ จรวด อาหารในอวกาศ ประดิษฐ์กล้องสลับลาย ชุดประดิษฐ์เล็กๆ เคลื่อนไหวได้ และโซนถ่ายรูป Landmark พร้อมของรางวัลสุดพิเศษมากมาย

คณะวิทยาศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา

งานนี้เอาใจเด็กชอบวิทยาศาสตร์ ประตูเปิดตั้งแต่ 08.30-15.00น.บรรดาเหล่านักศึกษาเตรียมเสริมสร้างจิตนาการด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ ถ้ำจุลินทรีย์เรืองแสง สาธิตการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ฝึกทักษะทางด้านความคิด สอนวาดรูปการ์ตูน ทำเข็มกลัด และกิจกรรมตอบปัญหาพร้อมรับของรางวัล

สวนสัตว์ทั่วประเทศ

องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี 7 แห่งทั่วประเทศ คือ สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น และสวนสัตว์อุบลราชธานี พร้อมทั้งมีกิจกรรมสร้างความสุข ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00น.วันที่ 14 – 15 มกราคม 2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง