เตรียมแจ้งจับโกงสอบนายสิบตำรวจนครบาล 10 คน

อาชญากรรม
11 ม.ค. 60
22:46
606
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งจับโกงสอบนายสิบตำรวจนครบาล 10 คน
พนักงานสอบสวนเตรียมนำพยานหลักฐานขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจชุดแรกกว่า 10 คน และเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำกว่า 500 คน ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เตรียมเสนอ 3 แนวทางให้ ผบ.ตร.ตัดสินผลสอบ 16 ม.ค.นี้

การประชุมพิจารณาแก้ไขกรณีทุจริตการสอบเข้ารับราชการนายสิบตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานสรุปผลการตรวจสอบในเบื้องต้น พบการทุจริตเกิดขึ้นเฉพาะของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ความคืบหน้าวันนี้ (11 ม.ค.2560) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้อีก 10 กองบัญชาการที่ไม่พบการทุจริตเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดซ้่ำอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งผลให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาในวันที่ 16 มกราคมนี้ และเชื่อว่าในวันที่ 16 จะสามารถชี้ผลสรุปได้ ซึ่งได้กำหนดแนวทางไว้ 3 แนวทางคือ ให้โมฆะทั้งหมด หรือไม่โมฆะเลย และให้โมฆะเป็นบางส่วนเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ไม่ทุจริต โดยเรียกผู้สอบติดตัวสำรองเข้ามาแทน

ในส่วนของการสอบสวนการทุจริตในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 10 คน โดยหลังจากนี้ได้วางแนวทางการสอบสวนและจะนัดผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรกเป็นกลุ่มที่มีพฤติการณ์ทุจริตสอบชัดเจนรวม 50 คน ชุดที่สองเป็นกลุ่มผู้สมัครสอบที่คัดลอกข้อสอบประมาณ 200 คน และกลุ่มที่สามเป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยลอกข้อสอบประมาณ 300 คน

ส่วนนายจิระพจน์ ขณะนี้ได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนและจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมหากมีประเด็นเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินและบัญชีเงินฝากของนายจิระพจน์ทั้งหมดแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง