ร.ฟ.ท.เร่งซ่อมรางสถานีบางสะพาน-ชะม่วง คาดเปิดวันนี้

ภัยพิบัติ
12 ม.ค. 60
07:12
226
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.เร่งซ่อมรางสถานีบางสะพาน-ชะม่วง คาดเปิดวันนี้
เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เร่งปรับปรุงทาง วางหมอนรองรางระหว่างสถานีบางสะพานใหญ่-ชะม่วง คาดเปิดบริการได้เร็วสุดในวันนี้

วันนี้ (12 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้รางรถไฟระหว่างสถานีบางสะพานใหญ่-ชะม่วง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกน้ำเข้าท่วมและขาดจนไม่สามารถเดินรถได้ ล่าสุด ระดับน้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เร่งปรับปรุงเส้นทางเพื่อเปิดให้บริการประชาชน

ช่างโยธาของ ร.ฟ.ท. 70 คน เร่งซ่อมปรับปรุงทาง วางหมอนรองราง และลงหินกว่า 6 คันรถ บริเวณรางรถไฟ กม.377/9-378/4 ระหว่างสถานีบางสะพานใหญ่-ชะม่วง หลังถูกน้ำท่วมจนรางขาดและได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก

เจ้าหน้าที่ระบุว่า สามารถซ้อมทางไปได้แล้ว 300 เมตร ซึ่งการซ่อมปรับปรุงเป็นไปด้วยความยากลำบากและต้องใช้เวลา หากสภาพอากาศดีและฝนหยุดตก จะช่วยให้ทำงานได้คล่องตัวขึ้น

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. ระบุว่า ได้ระดมกำลังคนและเครื่องมือเข้าช่วยเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขทางให้แล้วเสร็จและกลับมาเปิดบริการประชาชนให้ได้เร็วที่สุด คาดว่าขบวนรถไฟสายใต้จะเปิดเดินรถได้ตามปกติในวันนี้ และเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร ร.ฟ.ท.จะเปิดเดินรถถึงสถานีประจวบคีรีขันธ์ พร้อมงดให้บริการเดินรถบางขบวนและแจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทางในเส้นทางสายใต้ ดังนี้

โดยเที่ยวไป ขบวนรถไฟฟรีที่ 261 กรุงเทพ-หัวหิน และขบวนรถไฟฟรีที่ 251 ธนบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ สามารถเดินรถได้ตามปกติ ส่วนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 39 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ขบวนรถไฟฟรีที่ 255 ธนบุรี-หลังสวน เดินรถได้ถึงสถานีประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่เที่ยวกลับ ขบวนรถไฟฟรีที่ 262 หัวหิน-กรุงเทพ และขบวนรถไฟฟรีที่ 252 ประจวบคีรีขันธ์-ธนบุรี เดินรถได้ตามปกติ ส่วนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 44 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพ ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 40 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพ และขบวนรถไฟฟรีที่ 256 หลังสวน-ธนบุรี เดินรถได้จากสถานีประจวบคีรีขันธ์-กรุงเทพ

ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไปยังจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ สามารถติดต่อเพื่อขอคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.ไม่มีบริการขนถ่ายผู้โดยสารต่อทางรถยนต์ เนื่องจากเส้นทางรถยนต์มีน้ำท่วมสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง