จนท.คาดว่าใช้เวลา 1-2 วันซ่อมรางรถไฟช่วง อ.บางสะพาน แล้วเสร็จ

ภัยพิบัติ
12 ม.ค. 60
16:43
254
Logo Thai PBS
จนท.คาดว่าใช้เวลา 1-2 วันซ่อมรางรถไฟช่วง อ.บางสะพาน แล้วเสร็จ
เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมรางรถไฟช่วง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ถูกน้ำท่วมหนักระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 วัน ส่วนชาวบ้านใน ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมคอสะพานที่เสียหายจากน้ำท่วมเพื่อให้ใช้งานได้

วันนี้ (12 ม.ค.2560) ชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ช่วยกันสร้างสะพานไม้ชั่วคราว ที่บริเวณคลองทับปริก หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา พัดคอสะพานเสียหาย เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อให้รถจักรยานยนต์สามารถสัญจรนำลูกหลานเดินทางไปโรงเรียนได้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐเร่งซ่อมถนนสร้างสะพานชั่วคราว เพื่อให้รถขนาดใหญ่ผ่านได้ ส่วนที่คอสะพานบริเวณถนนทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ถูกน้ำพัดเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ได้สร้างสะพานไม้ชั่วคราวให้สามารถเดินข้าม ชาวบ้านเรียกร้องให้ตั้งแผงกั้นและติดตั้งไฟสัญลักษณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้รถผ่านเส้นทาง

ส่วนการซ่อมแซมรางรถไฟช่วง อ.บางสะพาน ถึงแยกวัดเขาถ้ำม้าร้อง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเสียหายจากน้ำท่วมอย่างหนักเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่การรถไฟเร่งนำหมอนไม้รถไฟและถุงปุ๋ยที่บรรจุหินมารองใต้หมอนรถไฟ เพื่อปรับระดับให้รถบรรทุกหินเข้ามาทิ้งหินใส่ใต้รางเป็นการชั่วคราว หลังจากนั้น จะใช้รถบดอัดบดอัดหินจัดแนวรถไฟ ยกระดับรางรถไฟรวมถึงดัดรางรถไฟที่คดงอให้ตรง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 - 2 วัน โดยจะเร่งเปิดให้รถไฟวิ่งได้ภายในสุดสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง