กรมอุทยานฯ สั่งรื้อ 56 รีสอร์ทเกาะเสม็ด ห้าม ตั้งเต็นท์-เก้าอี้บนหาด

ภูมิภาค
13 ม.ค. 60
06:24
1,469
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ สั่งรื้อ 56 รีสอร์ทเกาะเสม็ด ห้าม ตั้งเต็นท์-เก้าอี้บนหาด
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินหน้าจัดระเบียบเกาะเสม็ด สั่งรื้อ 56 รีสอร์ท รุกที่อุทยานเขาแหลมหญ้าฯ สั่งห้ามตั้งเต็นท์ เก้าอี้ และแสดงกระบองไฟ บนหาดทรายแก้ว-หาดวงเดือน

วานนี้(12 ม.ค.2560) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยหลังลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ว่ากรมอุทยานฯ ได้เรียกประชุม ผู้ประกอบการรีสอร์ท บ้านพัก ที่มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ ได้ข้อสรุปว่าะมีการรื้อถอนรีสอร์ตและบ้านพัก จำนวน 56 หลังภายในวันที่ 19 ก.พ.นี้

นอกจากนี้ได้กำหนดให้สามารถเปิดใช้ท่าเทียบเรือของ อบจ.ระยอง เพียงท่าเรือเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 6 ท่าให้รื้อออกให้หมด เพื่อความสะดวกต่อการควบคุมและการจัดเก็บค่าธรรมเนียมส่วนชายหาดทั้งหาดวงเดือนและหาดทรายแล้ว ขณะนี้ไม่มีการวางเต้นท์ วางเก้าอี้ เปิดเป็นชายหาดโล่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินพักผ่อน ขณะที่การเล่นเรือกล้วยให้ไปเล่นห่างจากฝั่ง 300 - 500 เมตร ร่มบินให้ย้ายไปอยู่นอกพื้นที่อุทยานฯ

สำหรับ การเล่นควงกระบองไฟที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเจ้าหน้าที่ขอให้เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีแทน การใช้ไฟที่มีเปลวเพลิงจากน้ำมันซึ่งทำให้เกิดการปนเปื้อนหาดทราย และกำหนดให้เล่นในสถานที่พักของตัวเองเท่านั้น เช่นเดียวกับบริการนวดตามชายหาดก็ให้ไปนวดในสถานที่พัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง