ทำเนียบรัฐบาลเชิญชวนเที่ยวงานวันเด็ก ชมหุ่นไดโนเสาร์และเยี่ยมชมเก้าอี้นายกฯ

สังคม
13 ม.ค. 60
18:44
383
Logo Thai PBS
ทำเนียบรัฐบาลเชิญชวนเที่ยวงานวันเด็ก ชมหุ่นไดโนเสาร์และเยี่ยมชมเก้าอี้นายกฯ
ทำเนียบรัฐบาลเชิญชวนเด็กๆ เที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ โดยตั้งธีมเที่ยวงานวันเด็กปีนี้ว่า "ศาสตร์พระราชา สู่ดินแดนแห่งความสุข" ชมหุ่นจำลองไดโนเสาร์กว่า 20 ตัว กิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมรับของขวัญจากรัฐบาลและเยี่ยมชมเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (13 ม.ค.2560) ในช่วงเย็นวันนี้ ลูกหลานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล มีโอกาสได้สัมผัสกับบรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาลกันไปก่อนแล้ว โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจราชการ นายกรัฐมนตรีได้ลงมาเยี่ยมเยียน พร้อมจับรางวัลให้กับเด็กๆ ก่อนเป็นชุดแรก เพราะในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หลายคนต้องทำหน้าที่ต้อนรับเด็กๆ

ด้วยเหตุนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณและเน้นย้ำให้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ลูกหลายคนไทยมีอนาคตที่มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนในอีก 20 ปีข้างหน้า และก่อนหน้านี้ เด็กๆ ชุดแรกที่ว่านี้ ยังได้มีโอกาสขึ้นไปเยี่ยมชมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้นั่งเก้าอี้ เนื่องจากระหว่างนั้น นายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติภารกิจอยู่ จึงได้เพียงแค่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเท่านั้น

 

 

สำหรับวันพรุ่งนี้ รัฐบาลเชิญชวนเด็กๆ เข้าเที่ยวงานวันเด็ก ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทันทีที่ลงทะเบียน เด็กๆ จะได้รับถุงผ้าที่มีการสกรีนเป็นรูป ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จำนวน 3,000 ชุดแรก และภายในถุงผ้านั้น จะมีกระบอกบรรจุน้ำ กล่องข้าว และตุ๊กตา เป็นของขวัญวันเด็ก

พร้อมกันนั้นจะได้เที่ยวชมหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ จำนวน 20 ตัว ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้นำมาจัดแสดงไว้ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกสันติไมตรี รวมถึงการเล่นเกมต่างๆ ที่หน่วยงานภาครัฐจะเข้ามาร่วมจัดกิจกรรม

 

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง