วันเด็กแห่งชาติทั่วไทยคึกคัก

สังคม
14 ม.ค. 60
09:35
822
Logo Thai PBS
วันเด็กแห่งชาติทั่วไทยคึกคัก
เด็กๆ แห่ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2560 ที่หน่วยงานรัฐและเอกชน เปิดพื้นที่ให้เข้าร่วมคักคัก ทำเนียบรัฐบาล หุ่นจำลองไดโนเสาร์ ส่วนที่เพชรบูรณ์ แข่งจับปลาไหล

วันนี้(14 ม.ค.2560) วันเด็กแห่งชาติปี 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล ยังคงเป็นที่ชื่นชอบและใฝ่ฝัน สำหรับเด็กๆและเยาวชน ที่จะเข้าไปเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งขณะนี้มีเด็กๆ และเยาวชน เป็นจำนวนมากเริ่มต่อคิวกันแล้ว

การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยหัวข้อหรือธีมว่า "ดินแดนแห่งความสุขตามศาสตร์พระราชา" เพราะมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องและเป็นไฮไลท์ของงานที่หลากหลาย แต่ก็ได้สอดแทรกความรู้ไว้แทบทุกกิจกรรม

 

โดยเฉพาะที่ตึกสันติไมตรีมีการฉายการ์ตูนแอนนิเมชั่น เรื่องพระมหาชนก รวมถึงภาพยนตร์ชุด เรื่องเมืองนิรมิตร แห่งจิตตนคร ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก พร้อมนำบทพระราชนิพนธ์ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปริณายก มาเผยแพร่ให้ชมกันด้วย

และที่ยังคงอยู่ในความชื่นชอบและใฝ่ฝันของเด็กๆและเยาวชนคือการเข้าเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ข้า ทำเนียบรัฐบาล โดยเด็กๆ และเยาวชนจะเข้าไปชุดละ 42 คน โดยจะมีทีมเจ้าหน้าที่เป็นผู้ถ่ายภาพให้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและ

 

 

นอกจากนี้กิจกรรมเด็กๆชื่นชอบคือร่วมกับ หุ่นไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ และหุ่นจำลองไดโน เสาร์ที่ค้นพบในประเทศไทยหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ไดโนเสาร์กินพืชภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่ ไดโนเสาร์สยามโมซอรัส อีสานเอนซิส ไดโนเสาร์นกกินรี ฯลฯ พบไดโนเสาร์เดินได้ หลุมขุดค้นไดโนเสาร์

 

 

ส่วนธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมวินัยการออมและการใช้จ่ายอย่างประหยัด โดยมีเด็กๆจำนวนมากสนใจร่วมกิจกรรมพร้อมเปิดบัญชีเงินฝากกันอย่างคึกคัก

 

 

ส่วนที่สถานสถานที่สำคัญทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงุขย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จัดงานวันเด็กแห่งชาติให้แก่เด็กนักเรียนโรง เรียนต่างๆ ในพื้นที่กว่า 350 คน หนึ่งในกิจกรรมที่เด็กๆสนุกสนานคือแข่งขันจับปลาไหลด้วยมือเปล่า ใครจับได้จะได้เงินรางวัลตัวละ 500 บาท

 

ที่อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในปีนี้ ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ ภายใต้แนวคิดจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่เกิดความสนใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีการเปิดโซนความรู้ด้านอวกาศ 13 โซน ให้เด็กเลือกทำกิจกรรมตามความสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง