เตรียมสถานที่รับมอบตัว 50 นศ.โกงสอบนายสิบ

อาชญากรรม
14 ม.ค. 60
11:09
324
Logo Thai PBS
เตรียมสถานที่รับมอบตัว 50 นศ.โกงสอบนายสิบ
พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เตรียมสถานที่รองรับผู้ต้องหาคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจกว่า 50 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.นี้ พร้อมเตรียมขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

วันนี้ (14 ม.ค.2560) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.นี้ จะเรียกบุคคลที่ถูกออกหมายจับทั้งหมดมาพบพนักงานสอบ สวน โดยบุคคลที่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับก็จะพิจารณาให้ประกันตัว หรือปล่อยตัวชั่วคราวได้ แต่หากไม่มาพบอาจจะต้องพิจารณาในขั้นตอนต่อไป หรือหากจับตัวมาได้ก็จะไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาแตกต่างกันไปทั้งสามข้อหา แล้วแต่ความผิดที่ตรวจพบ

ขณะที่นายจิระพจน์ พลายด้วง เทศกิจเขตปทุมวัน หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ พนัก งานสอบสวนได้เรียกมาสอบปากคำกว่า 10 ครั้งแล้ว ซึ่งได้ให้การเป็นประโยชน์กับพนักงานสอบสวนมากขึ้น และรู้ถึงเครือข่ายที่ร่วมกระทำความผิดมากพอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก

นอกจากนั้นพนักงานสอบสวนยังได้ทำงานควบคู่กับการสืบสวนไปด้วย โดยได้ลงพื้นที่ติดตามหาพยานหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายนี้ และจะนำมาประกอบในสำนวนคดีหลังจากสอบสวนสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว

โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน จัดเตรียมสถานที่ห้องประชุมใหญ่ที่สถานีตรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อใช้เป็นสถานที่สอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาของกลุ่มนักศึกษาและบุคคลที่ถูกศาลอาญาออกหมายจับจำนวน 52 คน ในข้อหาแจ้งความเท็จ อั่งยี่ และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ในคดีการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง