โซเชียล ร่วมเชิดชู “นักบินกริพเพน” โชว์งานวันเด็ก

อาชญากรรม
14 ม.ค. 60
16:09
1,049
Logo Thai PBS
โซเชียล ร่วมเชิดชู “นักบินกริพเพน” โชว์งานวันเด็ก
โลกโซเชียลมีเดีย ร่วมแสดงความเสียใจ และชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ ของนาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ ปัถวี นักบินกริพเพน ที่เกิดอุบัติเหตุตกในระหว่างบินโชว์ที่งานวันเด็กแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ม.ค.2560) หลังเหตุการณ์เครื่องบินกริพเพน 39 ซีประสบอุบัติเหตุตก ระหว่างบินแสดงในงานวันเด็กแห่งชาติที่กองบิน 56 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นเหตุให้ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ ปัถวี อายุ 35 ปี นักบินประจำหมวดบิน 3 ฝ่ายยุทธการฝูงบิน 701 กองบิน 7 และเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 43 เป็นนักเรียนนายเรืออากาศรุ่น 5 เสียชีวิต พบว่าในเฟชบุ๊กได้มีการแสดงความเสียใจและแสดงความชื่นชมที่เสียสละชีวิตในการทำหน้าที่โชว์ให้เด็กๆ

โดยเฟชบุ๊กแฟนเพจ “โรงเรียนดาวนายร้อย” ได้โพสต์ข้อความว่า “โรงเรียนดาวนายร้อย และ นักเรียนดาวนายร้อยทุกนาย ขอแสดงความอาลัยยิ่งกับการจากไปของนักบินผู้เสียสละกับเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ ภาพของการจากไปของนักบินผู้กล้าในวันนี้จะทำให้น้องๆ ตระหนักได้ถึงหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่น้องทุกคนพยายามตั้งใจมุ่งมั่น เพื่อที่จะมาเป็นกำลังเสริมสำคัญให้กับชาติบ้านเมืองต่อไป” โดยมีผู้ร่วมเขียนข้อความร่วมแสดงความเสียใจและชื่นชมจำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจการบินแสดง ของนาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ผ่านการบินเวลา 09.20 น. ก่อนบินโจมตีสนามบิน 2 รอบ และระหว่างบินโจมตีแบบ surprise attack จึงเกิดเหตุเครื่องตก ท่ามกลางเด็กๆที่มารอชมบริเวณสนามบินจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม มีการการคาดการณ์ว่า นักบินยอมสละชีวิตไปพร้อมเครื่ิอง โดยไม่ดีดตัวออก แต่ได้ทำหน้าที่บังคับเครื่องให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการบินในพื้นที่ชุมชน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง