"นายกรัฐมนตรี" ห่วงเด็กไทยติดโซเชียล

การเมือง
14 ม.ค. 60
18:47
474
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ห่วงเด็กไทยติดโซเชียล
พล.อ.ประยุทธ์ เผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีกระแสรับสั่ง รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย วอนครอบครัวสร้างอนาคต ปลูกฝังความดี มีคุณธรรม

วันนี้ (14มค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 โดยบอกว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของเด็ก และดีใจที่เห็นหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบ้านเมืองในขณะนี้สงบเรียบร้อย ปลอดภัย ประชาชนมีความสุข จึงต้องการให้ทุกคนช่วยกันรักษา และร่วมมือกับรัฐบาลในการทำงาน


นอกจากนี้ ยังเป็นวันที่เด็กจะได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพราะเด็กเป็นพลังของชาติ ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า จะนำพาให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดี  จึงต้องปลูกฝังสิ่งที่ดีและถูกต้องตั้งแต่แรกเกิด โดยผู้ปกครองจะต้องดูแลสั่งสอน เพราะครอบครัวเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างอนาคตให้กับเด็ก เด็กจะต้องเรียนรู้ หาสิ่งที่เป็นเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง และนอกจากเด็กจะต้องศึกษาหาความรู้แล้ว ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรมควบคู่ไปด้วย การเป็นคนดีต้องไม่ทำผิดกฎหมาย รู้ดี รู้ชั่ว และรู้จักเรื่องของสิทธิเสรีภาพ หน้าที่ และการใช้สิทธิ ซึ่งจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย หรือไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังแสดงความเป็นห่วงเรื่องของการใช้เทคโนโลยี ที่ขณะนี้โซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพล จึงต้องคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะโพสต์ หรือแชร์ต่อข้อความใดๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายตามมา


สำหรับคำขวัญวันเด็กปีนี้ ที่ว่า "เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง" เป็นการมองภาพรวมของประเทศ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้วางยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี แก้ไขความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สามารถแข่งขันกับประเทศต่างๆ 

 

สำหรับการเข้าเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งปีนี้ เด็กคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้ผู้นำประเทศ คือเด็กชาย ชวัลวิทย์ บุญมี หรือน้องลาติน อายุ 9 ขวบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดชุมแสง จังหวัดชุมพร ซึ่งมารอแถวตั้งแต่ 05.00น. 

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำให้ทุกคนน้อมระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมทำความดีถวาย ขณะเดียวกันก็เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีกระแสรับสั่ง รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ให้มีความรู้และมีระเบียบวินัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง