กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ฝนตกหนัก 16-20 ม.ค.นี้

สังคม
15 ม.ค. 60
11:25
1,971
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ฝนตกหนัก 16-20 ม.ค.นี้
วันนี้ (15 ม.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย วันที่ 16-20 ม.ค.นี้

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นดังนี้

ในช่วงวันที่ 16-18 ม.ค.2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ส่วนในช่วงวันที่ 19-20 ม.ค.2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.ตรัง และ จ.สตูล

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่มและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง