"ชนาธิป" เยี่ยมสนามซ้อม คอนซาโดเลฯ "แฟนบอลญี่ปุ่น" ต้อนรับอบอุ่น

กีฬา
15 ม.ค. 60
21:40
335
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" เยี่ยมสนามซ้อม คอนซาโดเลฯ "แฟนบอลญี่ปุ่น" ต้อนรับอบอุ่น
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประทับใจสนามเหย้าของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ หลังได้เดินทางไปเยือนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนบอลเจ้าถิ่น ที่รุมล้อมขอถ่ายรูปไม่ต่างจากซูเปอร์สตาร์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ออกเดินทางเยือน ซัปโปโร โดม สนามเหย้าของทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ใน เจ-ลีก ซึ่ง "เมสซี่ เจ" รู้สึกประทับใจกับบรรยากาศในการเชียร์ รวมถึงความพร้อมด้านต่างๆ ของสนาม ที่เคยถูกใช้เป็นเวทีจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกมาแล้ว

แม้จะใช้เวลาเยี่ยมเยือนแค่ 20 นาที แต่ ชนาธิป ได้รับความสนใจจากแฟนบอลอย่างมาก ถึงขนาดรุมล้อมต่อคิวขอถ่ายรูป ไม่ต่างจากนักฟุตบอลระดับโลก อีกทั้งยังได้ฉายาจากคนญี่ปุ่นว่า "ชนาคุง" ซึ่ง "เมสซี่ เจ" จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.05 น. ของวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ เพื่อมาเตรียมความพร้อมช่วยทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการแข่งขันในเลกแรก

สำหรับ ซัปโปโร โดม สนามเหย้าของทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร เคยถูกใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2002 ที่ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพร่วม โดยจัดแข่ง 3 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม ในเกมที่ เยอรมนี ชนะ ซาอุดิ อารีเบีย 8-0 , อิตาลี ชนะ เอกวาดอร์ 2-0 และ อาร์เจนติน่า แพ้ อังกฤษ 0-1 นอกจากนี้สนามดังกล่าวจะถูกใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลในกีฬา โอลิมปิก ปี 2020 ที่ ญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง