"มาริโอ้-กบ สุวนันท์" ใส่ใจสุขภาพตา ร่วมโครงการแว่นตาเพื่อน้อง

Logo Thai PBS
"มาริโอ้-กบ สุวนันท์" ใส่ใจสุขภาพตา ร่วมโครงการแว่นตาเพื่อน้อง
มีการศึกษาพบว่าเด็กๆ มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตามากขึ้นจากการใช้ชีวิตประจำวัน เรื่องนี้พระเอกดัง มาริโอ้ เมาเร่อ เข้าใจเป็นอย่างดี เพราะมีปัญหาสายตามาตั้งแต่เด็ก นำประสบการณ์ตรงมาแบ่งปันพร้อมกับ กบ สุวนันท์ ชวนใส่ใจรักษาดวงตาในโครงการแว่นตาเพื่อน้อง

เป็นนักเรียนหน้าห้องเพราะสายตาสั้น มองข้อความบนกระดานแทบไม่เห็น โต๊ะเรียนแถวหน้าจึงเป็นที่นั่งประจำของพระเอกหนุ่ม "มาริโอ้ เมาเร่อ" ตั้งแต่ประถม ต้องพึ่งแว่นสายตา แล้วเปลี่ยนมาใส่คอนแท็กเลนส์เมื่อเข้าวงการบันเทิง เข้าใจผู้ที่มีปัญหาสายตา เพราะไม่ใช่เพียงมองไม่ชัด แต่ยังมีผลต่อบุลคลิกภาพ และการใช้ชีวิต มาริโอ้นี่ก็สายตาสั้นถึง 500 ขาดคอนแท็กเลนส์ไม่ได้ ครั้งนี้มาเป็นส่วนหนึ่งรณรงค์ "โครงการแว่นตาเพื่อน้อง" ช่วยเด็กขาดโอกาสให้มีแว่นสายตาใส่ ก็อยากให้ทุกคนใส่ใจดูแลสุขภาพดวงตา

ปัญหาดวงตาไม่ใช่แค่เรื่องสายตาผิดปกติ แต่ยังรวมถึงโรคทางตาอื่นๆ ทั้งต้อกระจก ต้อหิน จนถึงโรคตาขี้เกียจที่พบมากในเด็ก คุณแม่ "กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์" จึงใส่ใจกับการดูแลดวงตาของลูกสาว "น้องณดา" เป็นพิเศษ ตอนน้องณดายังเล็กๆ จึงแทบไม่เห็นคุณแม่กบพาลูกสาวออกงาน เพื่อเลี่ยงแสงแฟล็ช แสงไฟ ที่กระทบต่อดวงตาของเด็กเล็ก ขณะเดียวกันก็ควบคุมการใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่อาจทำให้เกิดปัญหาสายตาในอนาคต

ปัจจุบัน เด็กไทยมีปัญหาทางสายตามากขึ้น โดยที่พบมากที่สุดคือ ปัญหาสายตาสั้น โรคตาเข และตาขี้เกียจ ในช่วงวัย 5-18 ปี สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการใช้ชีวิตทั้งการใช้โทรศัพท์จอเล็กๆ ดูใกล้ๆ จ้องเพ่งหน้าจอนานหลายชั่วโมง รวมถึงการอ่านหนังสือในที่แสงไฟน้อย ปัญหาสายตาไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่การดูแลพฤติกรรมของน้องๆ ก็ช่วยได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง