โคลนถล่มเมืองหลวงเปรู บ้านเสียหาย 96 หลัง ประชาชนเจ็บอย่างน้อย 15 คน

ต่างประเทศ
18 ม.ค. 60
07:11
256
Logo Thai PBS
โคลนถล่มเมืองหลวงเปรู บ้านเสียหาย 96 หลัง ประชาชนเจ็บอย่างน้อย 15 คน
ชาวเปรูเริ่มเดินทางกลับบ้านเพื่อเก็บกวาดซากความเสียหาย หลังเกิดเหตุโคลนถล่มในเมืองหลวงของเปรู ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 96 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน

วันนี้ (18 ม.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวเปรูที่อาศัยอยู่ในกรุงลิมาบันทึกภาพเหตุการณ์โคลนถล่มครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้นไว้ได้ หลังจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 96 หลัง

ขณะที่สถาบันป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของเปรู รายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บมากกระดูกหักและมีแผลฟกชํ้า ด้านประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านในพื้นที่ประสบภัย เพื่อประเมินความเสียหาย ทางการเปรูต้องใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่รื้อถอนซากความเสียหายบนท้องถนนเป็นระยะทางยาว 11 กิโลเมตร

เหตุโคลนถล่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นระยะตลอด 24 ชั่วโมงทางด้านตะวันออกของกรุงลิมา ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเนินเขากับพื้นที่เกษตรกรรม

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเปรู ระบุว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นผลมาจากการถ่ายเทความชื้น ทำให้เกิดโคลนถล่มและนํ้าท่วมฉับพลัน ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือและตะวันออกของกรุงลิมาตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง