รร.อนุบาลบางสะพาน เปิดเรียนวันแรก หลังถูกน้ำท่วมกว่า 2 เมตร

ภัยพิบัติ
18 ม.ค. 60
09:43
487
Logo Thai PBS
รร.อนุบาลบางสะพาน เปิดเรียนวันแรก หลังถูกน้ำท่วมกว่า 2 เมตร
โรงเรียนอนุบาลบางสะพานเปิดเรียนวันแรก หลังถูกน้ำท่วมกว่า 2 เมตร เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2560 ขณะที่ครูสำรวจความเสียหาย พบเด็กบ้านจมน้ำมิดหลังเกือบ 20 คน

วันนี้ (18 ม.ค.2560) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงเรียนอนุบาลบางสะพาน มีเด็กนักเรียนกว่า 100 คน เดินทางมาโรงเรียน หลายคนมีผู้ปกครองมาส่ง โดยสภาพโรงเรียนยังมีอุปกรณ์ วางด้านหน้าตามทางเดินหน้าห้องเรียน ยังจัดเก็บไปภายในห้องเรียนไม่ทัน

 

 

นายวิโรจน์ โตแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน เปิดเผยว่า โรงเรียนเปิดวันนี้ แต่ยังเปิดทำการเรียนการสอนเป็นบางห้องเรียนไม่ได้ เนื่องจากให้คุณครูสำรวจความเสียหายบ้านของเด็กนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งมีนักเรียนประสบปัญหาจากน้ำท่วมมิดหลังคาเกือบ 20 คน

 

 

"ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทั้งโรงเรียนและบ้านเด็กนักเรียน เป็นความเสียหายครั้งรุนแรงที่สุด ซึ่งทางโรงเรียนอยากขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญ จะเป็นอุปกรณ์การเรียนของเด็กๆ ก็ได้ หรือสื่อการเรียนการสอน คอมพิวเตอร์ รวมถึงหนังสือที่มีประโยชน์ เนื่องจากห้องสมุดที่โรงเรียนถูกน้ำท่วม หนังสือเสียหายเกือบทั้งหมด แม้จะยกพ้นและคิดว่าหนีน้ำได้แต่สุดท้ายหนีไม่พ้น"

 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม และระดับน้ำพร้อมดินโคลนไหลบ่ารวดเร็ว มีระดับสูงประมาณ 2.20 เมตร เนื่องจากโรงเรียนอยู่ติดกับคลอง และมีบางส่วนที่ก่อสร้างเขื่อนแนวกั้นคลองไม่เสร็จ ทำให้น้ำในคลองซึ่งมีมวลน้ำปริมาณมาก และมีมวลน้ำสูงกว่าแนวกำแพงเขื่อนกั้นคลอง พุ่งตรงลงมาสู่โรงเรียน จนเกิดน้ำท่วมและสร้างความเสียหาย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง