ตม.ภูเก็ตจับชายชาวเช็กแพร่เชื้อเอชไอวี เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
18 ม.ค. 60
09:59
471
Logo Thai PBS
ตม.ภูเก็ตจับชายชาวเช็กแพร่เชื้อเอชไอวี เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ
ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเผยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตจับกุมชายชาวเช็กวัย 52 ปี หลังถูกกล่าวหามีพฤติกรรมแพร่เชื้อเอชไอวีให้แก่ผู้หญิง คาดว่าควบคุมตัวเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบ่ายวันนี้ เตรียมผลักดันผู้ต้องหาออกนอกประเทศทันที

วันนี้ (18 ม.ค.2560) พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตสามารถจับกุมนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับตำรวจสากลในฐานะอาชญากรข้ามชาติ และถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลแพร่เชื้อเอชไอวีว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการฟ้องที่ศาลจังหวัดภูเก็ตโดยเร็ว ในข้อหาเบื้องต้น อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรอยู่เกินกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน หากผู้ต้องหายินยอมเสียค่าปรับและกระบวนการส่งฟ้องศาลเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้ากรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชน และผลักดันผู้ต้องหาออกนอกประเทศทันที

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายและจำนนต่อหลักฐาน โดยเบื้องต้นยังไม่พบผู้เสียหายในประเทศไทยเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ ยังคงมีเพียงผู้เสียหายในสาธารณรัฐเช็กเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทราบเรื่องและเร่งรัดติดตามตัวผู้ต้องหา หลังตำรวจสากลประสานมายังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนทราบว่านายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค ผู้ต้องหาได้เข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ประมาณเดือนมิถุนายน พ.ศ.2558 และคอยหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง