น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
19 ม.ค. 60
11:44
210
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ
สถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายจังหวัดภาคใต้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ขณะที่บริเวณประตูระบายน้ำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ยังคงเร่งเดินเครื่องผลักดันน้ำลงสู่ทะเลต่อเนื่อง

วันนี้ (19 ม.ค.2560) เครื่องผลักดันน้ำจากกรมอู่ทหารเรือ กองทัพเรือ ยังคงเร่งเดินเครื่องที่บริเวณประตูระบายน้ำฉุกเฉิน คลองปากพนัง ต.ขนาบนาค อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการระบายน้ำลงสู่ทะเล ขณะที่กรมชลประทานเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ชั้นในส่งต่อให้กองทัพเรือผลักดันในช่วงปลายน้ำ เพื่อเร่งอัตราการไหลได้ถึงวันละ 70 ล้านลูกบาศก์เมตร

ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง นำรถแบ็คโฮไปทำการขุดเปิดทางระบายน้ำ ภายในชุมชนริมฝั่งแม่น้ำตรัง พื้นที่หมู่ 4 ต.นาตาล่วง เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำที่ไหลลงมาจากพื้นที่ท่วมขังทางการเกษตร และบ้านเรือนประชาชนประมาณ 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-50 เซนติเมตร เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ไหลลงสู่แม่น้ำตรังให้มากที่สุด และรองรับปริมาณฝนที่จะตกลงมาสมทบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสัตว์แพทย์ ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 43 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ตั้งจุดบริการที่วัดเขาแดง หมูี่่ที่ 5 ต.พญาขัน อ.เมืองพัทลุง เพื่อบริการตรวจรักษาสัตว์ที่ป่วยเนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมขัง เป็นเวลาหลายวัน ซึ่งประชาชนต่างนำสุนัขและแมวมารักษาโรคไข้ตัวร้อน เบื่ออาหาร และโรคนิ่วในปัสสาวะ โดยไม่มีค่ารักษาแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง