ดีเอสไอ ค้นบริษัทลักลอบนำเข้ารถเก่า

อาชญากรรม
19 ม.ค. 60
14:20
543
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ค้นบริษัทลักลอบนำเข้ารถเก่า
เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำกำลังตรวจค้นบ้านและบริษัทผู้ต้องหาคดีลักลอบนำเข้ารถยนต์เก่าใช้แล้ว อ้างเป็นรถจดประกอบถูกต้อง สร้างความเสียหายให้กับประชาชน และกระทบการจัดเก็บรายได้ของรัฐ

วันนี้ (19 ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริษัทเจเอ็มดับบลิว มอเตอร์ จำกัด อยู่ในเขตประกอบการค้าเสรีนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง พบทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่เป็นรถนำเข้าทั้งค้นและซากรถ นอกจากนี้ ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในซอยรามคำแหง 190/1 ย่านมีนบุรี เป็นสถานที่พักอาศัยของนายมานะ สมบูรณ์ทรัพย์ เจ้าของและกรรมการผู้จัดการของบริษัท

นายพงษธร อินอำนวย รักษาราชการแทนพนักงานสอบสวน คดีพิเศษชำนาญสำนักคดีอาญา 1 เปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนว่า นายมานะและพวก มีพฤติกรรมเป็นกลุ่มลักลอบนำรถยนต์เก่าใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักร และอ้างว่าเป็นรถจดประกอบถูกต้อง สร้างความเสียหายให้กับประชาชนผู้บริโภค และส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรายได้ของรัฐ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถหรูจดประกอบกว่า 30 คัน เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 พบว่าเอกสารนำเข้าอะไหล่ที่ไปยื่นต่อกรมการขนส่งทางบกเกือบ ร้อยละ 90 เป็นของบริษัทดังกล่าว จากการตรวจค้นพบรถโรลส์-รอยซ์1 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮาเลย์ เดวิดสัน 8 คัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง