เตรียมขอออกหมายจับผู้ทุจริตสอบนายสิบตำรวจเพิ่ม 100 คน

อาชญากรรม
19 ม.ค. 60
15:22
255
Logo Thai PBS
เตรียมขอออกหมายจับผู้ทุจริตสอบนายสิบตำรวจเพิ่ม 100 คน
ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ กลุ่มผู้ร่วมทุจริตสอบนายสิบตำรวจ กว่า 100 คน พร้อมยืนยันจะสามารถประกาศผู้สอบผ่านได้ในวันที่ 30 ม.ค.นี้

วันนี้ (19 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 38 คน ส่วนที่เหลือบางส่วนขอเลื่อนเข้าพบ แต่ยังเปิดโอกาสให้มาพบพนักงานสอบสวนได้ตลอดเวลา และยังไม่กำหนดวันสิ้นสุดการรายงานตัว

สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 100 คน ซึ่งเป็นนักศึกษากลุ่มที่ลอกข้อสอบ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ เนื่องจากยังมีหลักฐานบางส่วน ที่ตำรวจยังต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจนก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นเหมือนในครั้งแรก

ส่วนนายจิระพจน์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตปทุมวัน ซึ่งได้รับการประกันตัวไป หากมีข้อสงสัยพนักงานสอบสวนคงต้องเรียกมาสอบปากคำอยู่เป็นระยะ เนื่องจากนายจิระพจน์ยังให้ข้อมูลไม่มากนัก รวมทั้งความชัดเจนว่า มีความเกี่ยวข้องกับกับกรรมการผู้ควบคุมสอบหรือไม่ ซึ่งในประเด็นนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ระบุว่า นักศึกษาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเข้าไปสมัครสอบจริงแต่ไม่ได้ร่วมกันทุจริต พร้อมยืนยันจะประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นนายสิบตำรวจ ได้ทันในวันที่ 30 ม.ค.นี้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง