บิ๊กคลีนนิ่งรอบ 3 ตัวเมือง อ.บางสะพาน - คาดเสียหายนับพันล้าน

ภัยพิบัติ
20 ม.ค. 60
16:24
202
Logo Thai PBS
บิ๊กคลีนนิ่งรอบ 3 ตัวเมือง อ.บางสะพาน - คาดเสียหายนับพันล้าน

วันนี้ (20 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ร่วมกับ ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 และจิตอาสาช่วยกันทำความสะอาด ถนนบริเวณชุมชนหอนาฬิกา ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 ม. อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 ม.ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยบริเวณดังกล่าวเคยทำความสะอาด รวมถึงเก็บขยะครั้งใหญ่มาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเป็นครั้งที่ 3

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลและฝ่ายต่างๆ ได้นำรถเครื่องจักรหนักมาไถเก็บ แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้หมด เนื่องจากส่วนใหญ่ยังเป็นขยะชิ้นใหญ่จากเศษซากชิ้นส่วนบ้านเรือน ประชาชนที่พังเสียหายจากแรงน้ำและดินโคลน

 

นายเกิดพงษ์ ทวีศักดิ์สมบูรณ์ อ.บางสะพาน ระบุว่า สำหรับพื้นที่ ต.กำเนิดนพคุณ นั้น ถือเป็นใจกลางเมืองของ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่โดนน้ำท่วม และ ดินโคลนไหลบ่าจนส่งผลให้บ้านทุกหลังจมมืด ที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ส่งผลกระทบประชาชนจำนวนกว่า 1,100 ครัวเรือน ซึ่งคาดว่า น้ำท่วมในครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์ของประชาชนอาจถึงหลักพันล้านบาท เนื่องจากเป็นย่านการค้าใหญ่และทรัพย์สินเสียหายทุกครัวเรือน

 

 

ทั้งนี้ หากภายใน 2 วันนี้ การทำความสะอาดยังไม่แล้วเสร็จ อาจจำเป็นต้องใช้รถเครื่องจักรหนักมากไถเก็บครั้งใหญ่อีกครั้ง เนื่องจาก รถจัดเก็บขยะของเทศบาล มีเพียง 3 คัน ซึ่งมีไม่เพียงพอต่อปริมาณขยะที่ต้องจัดเก็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง