น้ำท่วม "ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส" เริ่มขยายวงกว้าง

ภัยพิบัติ
20 ม.ค. 60
19:56
1,754
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส" เริ่มขยายวงกว้าง
ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตเมืองในจ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ชาวบ้านเร่งอพยพสิ่งของหนีน้ำ โรงเรียนหลายแห่งปิดเรียนไม่มีกำหนด

วันนี้(20 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงน่ากังวล เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างเนื่องตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (19 ม.ค.) ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเมืองนราธิวาส ยะลา และปัตตานี โดยเฉพาะที่ จ.นราธิวาส ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องส่งผลทำให้น้ำท่วม ถนนภูผาภักดี ถนนสุริยะประดิษฐ์ ถนนพิชิตบำรุง และชุมชนต่างๆ ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของไว้ที่สูง ป้องกันทรัพย์สินเสียหายหลังระดับเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับที่ อ.แว้ง อ.สุคีริน อ.ยี่งอ อ.สุไหงโก-ลก อ.ระแงะ และ อ.ตากใบ น้ำเข้าท่วมหลายพื้นที่บางแห่งระดับน้ำท่วมสูง ชาวบ้านเริ่มได้รับผลกระทบ

ขณะที่ จ.ยะลา น้ำป่าเข้าท่วมบ้านเบอเส้ง ต.สะเตงนอก ทำให้โรงเรียนบ้านเบอเส้ง ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซ็นติเมตร โรงเรียนจึงประกาศเรียนไม่มีกำหนดส่วนที่ต.ลำใหม่ และ ต.พร่อน อ.เมืองยะลา น้ำท่วมหมู่บ้าน และ ถนนหลายสาย ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน

จ.ปัตตานี ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ อ.ยะรัง และ อ.หนองจิก เพื่อระบายน้ำลงทะเล หลังน้ำจาก จ.ยะลา ไหลลงแม่น้ำปัตตานี ทำให้ระดับเพิ่มขึ้นเข้าท่วม ต.ปากาฮารัง และเทศบาลเมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนชาวบ้านริมแม่น้ำปัตตานีตั้งแต่ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จนถึง อ.หนองจิก เตรียมขนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย หลังระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง