เฝ้าระวังดินถล่ม อ.สุคิริน จ.นราธิวาส

ภัยพิบัติ
21 ม.ค. 60
07:51
1,873
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังดินถล่ม อ.สุคิริน จ.นราธิวาส
เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายจังหวัดของภาคใต้ ทำให้น้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนและถนน เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำและช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส น้ำท่วมเกือบ 1 เมตร เตือนระวังดินถล่ม

วันนี้ (21 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตเทศบาลนครสงขลา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสาย รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร นอกจากนี้น้ำไหลเข้าท่วมลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัสสงขลา ส่งผลให้รถเสียหายหลายคัน ทางเทศบาลนครสงขลาระดมเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือ และเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา เพื่อลดระดับน้ำในเขตเทศบาลนครสงขลาโดยเร็ว

ขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ถนนบางจุดมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่เร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมประกาศให้ประชาชนระมัดระวังดินจากภูเขาถล่มลงมา

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนว่า วันนี้จะมีฝนตกหนักบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ส่วนในวันที่ 22-25 ม.ค.นี้ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง พร้อมติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง