เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ รับมือน้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม ถึง 25 ม.ค.นี้

ภัยพิบัติ
21 ม.ค. 60
11:13
3,653
Logo Thai PBS
เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ รับมือน้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม ถึง 25 ม.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 25 เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ 7 จังหวัดภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม จนถึงวันที่ 25 ม.ค.นี้

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (21 ม.ค.2560) ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส

ส่วนในช่วงวันที่ 22-25 ม.ค.2560 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงในช่วงวันที่ 21-25 ม.ค.2560 โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง