ชาวบางสะพานเริ่มฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลดผ่านไป 1 สัปดาห์

สังคม
21 ม.ค. 60
16:34
383
Logo Thai PBS
ชาวบางสะพานเริ่มฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลดผ่านไป 1 สัปดาห์
สำรวจชุมชนตำบลพงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบมีบ้านเรือนกว่า 450 หลังคาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง 2 เมตร และ 7 หลังเสียหายหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 21ม.ค.2560) หลังจากน้ำท่วมที่ระดับความสูง 2 เมตรในพื้นที่อ.บางสะพานจ.ประจวบคีรีขันธ์วันนี้ ผ่านไปเข้าสู่วันที่ 15 แล้ว แม้ในตัวเมืองสภาพการทำความสะอาดจะคลี่คลายมากขึ้น แต่สำหรับชุมชนบางแห่ง ยังมีสภาพปัญหาน้ำท่วมขัง 

โดยจากการสำรวจ ในอ.บางสะพาน พบว่าประชาชนเริ่มทำความสะอาด เพื่อให้กลับสภาพเป็นปกติ หลังจากถูกน้ำท่วม แต่ในหมู่บ้านบางแห่ง ยังมีความเสียหายเกิดขึ้น และถูกท่วมขัง และมีความเสียหายกว่า 400 ครัวเรือน

 



เช่นสภาพบ้านหลังนี้ยังคงถูกน้ำท่วมขัง อยู่ในหมู่ที่ 1 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สมร คงคากุล ชาวตำบลพงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เจ้าของบ้านชี้ให้เห็นร่องรอย คราบความสูงของน้ำ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านไป 1 สัปดาห์ บ้านยังคงมีสภาพพัง เสียหาย  

สภาพบ้านหลังนี้ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และไหลบ่าอย่างรวดเร็วตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ หลังคาลานจอดรถ และ ตัวรั้วบ้านพังตลอดแนว, ผนังบ้านมีรอยร้าว

 


โดยเขาบอกว่าในหมู่ที่ 1 ต.พงศ์ประศาสน์ ถูกน้ำท่วม บ้านหลายครัวเรือน อยู่ในระดับต่ำกว่าถนน การระบายน้ำทำได้ช้า เพราะท่ออุดตัน ส่งผลทำให้มีครัวเรือนถูกน้ำท่วม และน้ำท่วมขังนาน ทำให้มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 450 หลังคาเรือน จากทั้งหมด 1,200 หลัง ในจำนวนนี้ มีพังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 7 หลังคาเรือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง