พสกนิกรบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวารครบ 100 วัน

สังคม
21 ม.ค. 60
17:23
596
Logo Thai PBS
พสกนิกรบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวารครบ 100 วัน
พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมกันทำบุญตักบาตร จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร ครบ 100 วัน

วันนี้(21 ม.ค.2560) ที่จังหวัดชลบุรี กองทัพเรือได้จัดงาน "จากคงคาสู่มหานที ราชนาวีผองประชาร่วมอาลัย" มีประชาชนเดินทางมาร่วมงานจำนวoมาก โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ภายใน อ่าวเตยงาม หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ อ.สัตหีบ มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งนิทรรศการ "เรือของพ่อ" การจัดฉายภาพยนตร์สารคดี ชุด "เรือของพ่อ" จำนวน 5 เรื่อง ตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา ณ หอประชุมศูนย์ฝึกทหารนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่มีการจัดแบบโรงภาพยนตร์

 


ส่วนที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนราชการพร้อมด้วยประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และพิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร ครบ 100 วันแห่งการสวรรคต ณ บริเวณลานด้านหน้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ วัดห้วยมงคล มีพระสงฆ์จากวัดต่างๆในพื้นที่จำนวน 89 รูปมารับบิณฑบาต

ส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ จาก 20 สาขา กว่า 400 คน ร่วมใจร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อสำนักในพระมหากรุณาธิคุณ
พร้อมทั้งปฏิญาณตนจะทำความดีเพื่อประชาชนและเกษตรกรไทย ตามพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน โดยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง น้อมนำลงไปสู่พี่น้องเกษตรกร เพื่อให้ได้ใช้ในการดำเนินชีวิต เจริญตามรอยพ่อ ที่ทรงดำริมาตลอดระยะเวลา ที่ทรงครองราชย์ มา 70 ปี



ส่วนที่จังหวัดแพร่ กลุ่มศิลปิน นำ พระราชกรณียกิจ พระราชจริยวัตร และ พระปรีชาสามารถ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถ่ายทอดเป็นภาพเขียนลงใน ตุงล้านนา จำนวน 89 ผืน ก่อนจะนำไปติดตั้งบริเวณถนนคุ้มเดิม ตั้งแต่ ศาลหลักเมืองแพร่ ถึงหน้าศาลาประชาคม อำเภอเมืองแพร่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความอาลัยด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยจะจัดพิธีกรรมถวายตุงในวันที่ 15 มี.ค.นี้

 



ที่จังหวัดกระบี่ นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษา กว่า 1,000 คน ร่วมพิธี ทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ ที่อุปสมบทใหม่ จำนวน 154 รูป ที่วัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง ถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร ครบ 100 วัน แห่งการเสด็จสวรรคต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแสดงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง