ชุมชนปะกาฮารัง จ.ปัตตานี น้ำท่วมกว่า 2 ม. วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ภัยพิบัติ
22 ม.ค. 60
11:48
364
Logo Thai PBS
ชุมชนปะกาฮารัง จ.ปัตตานี น้ำท่วมกว่า 2 ม. วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ
ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.2560) ทำให้น้ำชุมชนในตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ที่มีน้ำท่วมมา 2 วันมีปริมาณน้ำสูงขึ้น บางช่วงสูงเกือบ 2 เมตร ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานมาให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (22 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนจางา อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังน้ำท่วมกว่า 2 วันประกอบกับฝนที่ตกต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมาทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงและไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนเพิ่มมากทำให้ระดับน้ำบางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ดลวาหาบ มะแอ ชาวตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ชาวบ้าน เล่าว่า ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำไหลมาอย่างรวดเร็วและมีความเชี่ยวกรากตอนนี้สมาชิกในครอบครัวต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ส่วนฟาร์มปศุสัตว์ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ทั้งนี้แม้ชุมชนแห่งนี้จะเผชิญกับเหตุน้ำท่วมบ่อยครั้ง เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำและอยู่ใกล้กับแม่น้ำปัตตานี แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งเพราะระดับน้ำที่สูงกว่า 2 เมตร ทำให้พวกเขาต้องเดินทางเข้าออกหมู่บ้านด้วยเรือเท่านั้น

ขณะที่ อาอีเซาะ ยามา ชาวตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ระบุว่า ก่อนระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้นชาวบ้านได้นำรถมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งรถยนต์ออกมาจอดไว้บนสะพาน และถนนที่อยู่สูงกว่าพื้นที่หมู่บ้าน แต่จากปริมาณที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งคืน ทำให้พวกเขาต้องขนย้ายสิ่งของออกนอกพื้นที่

ชุมชนจางา หมู่ 2 ใน ต.ปะกาฮารัง มีประชากรกว่า 100 หลังคาเรือน ขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุกครัวเรือนและยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง