เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ

ภัยพิบัติ
22 ม.ค. 60
14:11
203
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ
ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมฉีดน้ำ ทำความสะอาดคราบดินโคลนในตัวเมือง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่พบปัญหาอุปสรรคที่ยังไม่สามารถทำความสะอาดได้จนหมด

วันนี้ (22 ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ช่วยกันเข้าฉีดล้างทำความสะอาดคราบโคลน บนถนน และตามบ้านเรือนประชาชน บริเวณหมู่บ้านหอนาฬิกา ต.กำเนิดนพคุณ ซึ่งบริเวณนี้ มีครัวเรือนได้รับผลกระทบกว่า 400 ครัวเรือน หรือกว่า 1,200 คน มีบ้านพังเสียหาย และทำให้ทหารต้องช่วยซ่อมแซมกว่า 20 หลังคาเรือน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการลงพื้นที่ซ่อมแซมไปเรื่อยๆ

สภาพดินโคลนและเศษไม้ต่างๆ กองยังอยู่บริเวณหน้าบ้านหลายหลัง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 หลังจากพื้นที่นี้ ถูกน้ำท่วมสูงร่วม 2 เมตร ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งการฉีดล้างตลอดสัปดาห์ที่ผ่าน พบอุปสรรคที่ไม่สามารถทำความสะอาด หรือฉีดล้างได้โดยง่าย แม้เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแทรกเตอร์ มาไถขนเก็บขยะใส่รถบรรทุก ออกไปจากพื้นที่นี้แล้วกว่า 100 เที่ยว

ไม่ต่างจากบ้านอีกหลายหลังในหลายตำบลของ อ.บางสะพาน ที่ยังพบปัญหาคราบดินโคลน แม้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายจะตระเวนและแยกย้ายกันไปตามพื้นที่ต่างๆ แต่สภาพดินโคลนที่เกิดขึ้น ยังพบว่าหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ตามตรอก ซอกซอยเป็นส่วนใหญ่ ส่วนถนนเส้นทางหลักในตัวเมืองบางสะพานมีทิศทางของคราบดินและฝุ่นละอองที่ดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง