ฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน แม่น้ำสายบุรีทะลักท่วมบ้าน หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

ภัยพิบัติ
22 ม.ค. 60
19:35
220
Logo Thai PBS
ฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน แม่น้ำสายบุรีทะลักท่วมบ้าน หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตลอด 2 วัน ทำให้ปริมาณน้ำในหลายพื้นที่ของ จ.ปัตตานี มีปริมาณสูงขึ้น โดยเฉพาะ อ.สายบุรี น้ำทะลักจากแม่น้ำสายบุรีเอ่อเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน วันนี้จึงเริ่มมีหน่วยงานในพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (22 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตลอด 2 วัน ทำให้แม่น้ำสายบุรีทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านแห่งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี แต่ครั้งนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ในหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ปริมาณระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านเริ่มได้รับกระทบ หมู่บ้านนี้เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แม้หลายครอบครัวจะหวาดผวากับเหตุน้ำท่วมครั้งที่แล้ว แต่บางครอบครัวที่มีบ้านใต้ถุนสูงก็เริ่มปรับตัวเพื่ออยู่กับน้ำ

นอกจากหมู่บ้านแห่งนี้แล้ว ใน ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ยังมีอีกหลายหมู่บ้านที่กลายเป็นผู้ประสบภัย ทหารต้องเข้าให้ความช่วยเหลือ พาอพยพออกนอกพื้นที่ แต่วันนี้เริ่มมีหน่วยงานภาครัฐนำสิ่งของจำเป็นมาบริจาคให้กับผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ จ.ปัตตานี มีพื้นที่ประสบภัยจากน้ำท่วมทั้งหมด 9 อำเภอ รวม 250 หมู่บ้าน โดยเฉพาะใน อ.สายบุรี มีผู้ประสบภัยกว่า 16,000 คน มีพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ เพราะเป็นที่ราบลุ่มและอยู่ใกล้แม่น้ำสายบุรี จึงได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องมากกว่าที่อื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง