กองทัพภาคที่ 4 ตรวจสอบความเสียหายจากน้ำท่วมใน อ.นบพิตำ จ.นครศรีฯ

ภัยพิบัติ
23 ม.ค. 60
06:56
252
Logo Thai PBS
กองทัพภาคที่ 4 ตรวจสอบความเสียหายจากน้ำท่วมใน อ.นบพิตำ จ.นครศรีฯ
หลังสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้คลี่คลาย หลายภาคส่วนร่วมกันช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเตรียมนำทหารช่างเข้าซ่อมแซมและสร้างบ้านเรือนใหม่ให้กับผู้ประสบภัย

เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.2560) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยหน่วยงานทุกภาคส่วนเข้าปฏิบัติการตามแผน ธารน้ำใจ เพื่อพี่น้องชาวใต้ ที่สถานีอนามัยบ้านห้วยตง หมู่ที่ 7 บ้านห้วยตง ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมมอบถุงยังชีพให้กำลังใจผู้ประสบภัย ซึ่งในพื้นนี้มีความเสียหายเกิดขึ้นจากภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มเป็นวงกว้าง บ้านเรือนประชาชนหลายหลังถูกซัดหายไปกับน้ำป่า และอีกหลายหลังเสียหายจากน้ำป่าอย่างรุนแรง ซึ่งทางกองทัพบกเตรียมชุดทหารช่าง 200 ชุด พร้อมนักศึกษาช่างของอาชีวะศึกษา เข้าสร้างและซ่อมแซมบ้านที่เสียหายถูกน้ำพาไปทั้งหลังก่อน ตามด้วยที่เสียหายบางส่วน และสถานที่ราชการ วัด มัสยิด โรงเรียน

ส่วนที่ จ.สงขลา สถานการณ์น้ำที่ท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา เมื่อวันที่ 6 มกราคมต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทำให้นาข้าวหลายหมื่นไร่ใน อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และสิงหนครได้รับความเสียหาย บางรายเสียหายมาแล้ว 2 รอบ จากปัญหาน้ำท่วมนาข้าว ทำให้ขณะนี้ชาวนาเดือดร้อนอย่างหนักและเร่งขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะในเรื่องของเมล็ดพันธุ์ข้าว ล่าสุด นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา บอกว่า ในช่วงนี้จังหวัดจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยนำเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมมาซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวระยะสั้นแจกจ่ายให้แก่ชาวนารายย่อยก่อนจำนวนหนึ่ง โดยในเบื้องต้นมีเงินแล้ว 1 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง