4 อำเภอลุ่มน้ำปากพนัง จ.นครศรีฯ เฝ้าระวังน้ำท่วมระลอกใหม่

ภัยพิบัติ
23 ม.ค. 60
07:02
963
Logo Thai PBS
4 อำเภอลุ่มน้ำปากพนัง จ.นครศรีฯ เฝ้าระวังน้ำท่วมระลอกใหม่
สัปดาห์นี้ พื้นที่ 4 อำเภอลุ่มน้ำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย อ.ปากพนัง เชียรใหญ่ หัวไทร และชะอวด ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมระลอกใหม่ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนฝนตกหนักระหว่างวันที่ 22-25 มกราคมนี้

เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.2560) หลายพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราช ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ 4 อำเภอลุ่มน้ำปากพนัง คือ อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร และ อ.ชะอวด ทำให้ปริมาณน้ำสะสมเพิ่มขึ้น ประตูระบายน้ำต่างๆ ยังมีการใช้เครื่องสูบน้ำและเครื่องดันน้ำพร่องน้ำออกจากพื้นที่ พบว่าในหลายพื้นที่นั้นยังจมคงอยู่ใต้น้ำ 40-60 เซนติเมตร ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจรแทนการใช้รถ และสัตว์เลี้ยงนั้นยังอยู่บนถนน

แม้ประชาชนจะเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนหรือสิ่งของที่ได้รับความเสียหายออกมาจากบ้าน แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ยกสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่นๆ กลับเข้าที่เดิม ทั้งนี้ ต้องเฝ้าระวังจากการประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาติดตามปริมาณน้ำฝนจะตกลงมาเพิ่มในวันที่ 22-25 มกราคมนี้

ขณะที่ในตัวเมืองเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปริมานน้ำยังสูงอยู่ประมาณ 30-40 เซนติเมตร ในพื้นที่ริมคลองที่ไหลผ่านตัวเมืองมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องดันน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยังแสดงสัญลักษณ์ธงแดงให้ประชาชนเตรียมอพยพข้าวของอยู่ตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง