พายุรุนแรงพัดถล่มหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน

ต่างประเทศ
23 ม.ค. 60
07:36
203
Logo Thai PBS
พายุรุนแรงพัดถล่มหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน
พายุรุนแรงและพายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ รวมทั้งรัฐจอร์เจียและรัฐมิสซิสซิปปี สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 51 คน

วันนี้ (23 ม.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บ้านเรือนในหลายพื้นที่ของรัฐจอร์เจียได้รับความเสียหาย บางหลังอยู่ในสภาพพังราบเหลือแต่ซากปรักหักพัง หลังถูกพายุพัดถล่มอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 23 คน ขณะที่คนในพื้นที่เปิดเผยว่าเห็นพายุทอร์นาโดก่อตัว นายนาธาน ดีล ผู้ว่าการรัฐจอร์เจียต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 7 เขตที่ได้รับผลกระทบจากพายุและร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง

ส่วนที่รัฐมิสซิสซิปปี พายุทอร์นาโดก่อตัวพัดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐ สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 28 คน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมรับมือพายุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นอีกเป็นระลอก 2 ผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปีประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุและเปิดเผยว่าจะหารือกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว เพื่อเปิดทางให้ความช่วยเหลือเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังเกิดพายุทอร์นาโดในหลายพื้นที่ของรัฐอลาบามา แต่ยังไม่มีรายงายความเสียหายและยังมีการประกาศเตือนภัยพายุทอร์นาโดที่อาจก่อตัวในพี้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐมิสซิสซิปปี้และรัฐอลาบามา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง