"นครศรีธรรมราช"ฝนตกหนัก-ระบายน้ำเจอขยะเพียบ

ภัยพิบัติ
23 ม.ค. 60
09:23
768
Logo Thai PBS
"นครศรีธรรมราช"ฝนตกหนัก-ระบายน้ำเจอขยะเพียบ
กรมชลฯ เร่งสูบน้ำคลองหน้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช ลงทะเล พบขยะติดมากับน้ำ จนท.ต้องคอยนำขยะออก ขณะที่ตลอดทั้งคืน ยังมีฝนตกหนักเช่น อ.พรหมคีรี 102 มม. อ.เมือง 92.6 มม. อ.ลานสะกา 65.4 มม. แจ้งเตือนปชช.เทือกเขาหลวงระวังน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนนี้(22 ม.ค.) ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้หลายฝ่ายกังวล เพราะสถานการณ์น้ำที่ท่วมรอบที่ 3 เพิ่งจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

วันนี้ (23 ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน จ.นครศรีธรรมราช นำเครื่องสูบสูบน้ำจำ นวน 8 เครื่องมาติดตั้งที่บริเวณคลองหน้าเมือง เพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด หลังเจอน้ำท่วมรอบที่ 3  

 

 

ขณะที่ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนทำให้ระดับน้ำในคลองหน้าเมืองเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 10 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน จังหวัดนครศรีธรรมราชยังเร่งสูบน้ำ และใช้เรือผลักดันน้ำ ในคลองหน้าเมืองตลอดเวลา และเข้าสู่วันที่ 3 เพราะในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง แต่อีกหนึ่งปัญหาการทำงานคือปัญหาขยะที่ลอยมาตามน้ำอุดตันท่อสูบน้ำ ให้ให้ต้องหยุด และเฝ้าเครื่องสูบน้ำตลอดเวลา

 


นายสุดเขต ชักแสง เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สถานการณ์ฝนที่ตกหนักในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองหน้าเมือง ที่ไหลผ่านตัวจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้น 10 เซนติเมตร แต่ยังสามารถระบายน้ำได้ คาดว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

ขณะที่ นายปราโมทย์ ช่วยบุญชู ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่าเมื่อคืนนี้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ในจังหวัด โดยมีฝนตกหนักที่สุดที่อำเภอ พรหมคีรี 102 มิลลิเมตร อำเภอเมือง 92.6 มิลลิเมตร อำเภอลานสะกา 65.4 มิลลิเมตร จึงประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเทือกเขาหหลวง และพื้นที่ลุ่ม ให้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มจากฝนที่สะสมด้วย ส่วนพื้นที่ราบลุ่ม ยังคงเฝ้าระวังเพราะระดับน้ำที่ท่วมขังในหลายอำเภออาจเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกหนัก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง