ร.ฟ.ท.เปิดให้บริการรถไฟสายเหนือได้ตามปกติ หลังรถบรรทุก 6 ล้อชนขบวนรถบรรทุกน้ำมันดิบ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 60
10:59
412
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.เปิดให้บริการรถไฟสายเหนือได้ตามปกติ หลังรถบรรทุก 6 ล้อชนขบวนรถบรรทุกน้ำมันดิบ
การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดให้บริการขบวนรถไฟสายเหนือได้ตามปกติแล้ว หลังจากเมื่อคืนนี้ เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อชนขบวนรถบรรทุกน้ำมันดิบช่วงบริเวณ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

วันนี้ (23 ม.ค.2560) นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (กล่มธุรกิจการเดินรถ) เปิดเผยว่า ขณะนี้ขบวนรถโดยสารสายเหนือสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว หลังจากได้ทำการได้เร่งทำการกู้รถที่ตกรางตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ม.ค.)

สำหรับสาเหตุเกิดจากรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ วิ่งเข้ามาชนขบวนรถบรรทุกน้ำมันดิบที่ 628 บึงพระ - มาบตาพุด ระหว่างสถานีหนองโพ - หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้รถจักรได้รับความเสียหายอย่างมาก และรถบรรทุกน้ำมันดิบตกราง 1 คัน

เบื้องต้น จากการสอบถามพนักงานขับรถของการรถไฟฯ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น บริเวณดังกล่าวเป็นบริเวณทางผ่านที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ติดตั้งสัญญาณไฟเตือนไว้ ซึ่งพนักงานขับรถได้เปิดหวูดเตือน แต่รถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ และผู้ขับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อเสียชีวิต ส่วนพนักงานขับรถไฟได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ความเสียหายจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีหัวรถจักรโบกี้บรรทุกน้ำมันดิบ ได้รับความเสียหาย ส่วนความเสียหายบริเวณทางจะมีการสำรวจอีกครั้ง แต่ขณะนี้ได้ซ่อมแซมเบื้องต้นให้สามารถใช้งานได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง