"ซัมซุง" เผยผลตรวจสอบ กาแลคซี โน้ต 7 ไฟไหม้เพราะแบตเตอรีมีปัญหา

ต่างประเทศ
23 ม.ค. 60
12:28
612
Logo Thai PBS
"ซัมซุง" เผยผลตรวจสอบ กาแลคซี โน้ต 7 ไฟไหม้เพราะแบตเตอรีมีปัญหา
ซัมซุง แถลงว่าโทรศัพท์มือถือ รุ่นกาแลคซี โน้ต 7 เกิดไฟไหม้ขึ้นเอง เนื่องจากแบตเตอรีมีปัญหา หลังมีการตั้งคณะสืบสวนของบริษัทฯและคณะสืบสวนอิสระขึ้นมาตรวจสอบ

วันนี้ (23 ม.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า คณะสืบสวนของซัมซุง พร้อมด้วยคณะสืบสวนอิสระสรุปผลการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าแบตเตอรีของโทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่นกาแลคซี โน้ต 7 เป็นสาเหตุทำให้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวจำนวนหลายเครื่อง เกิดไฟลุกขึ้น หลังระดมนักวิจัยและวิศวกรประมาณ 700 คน ทดสอบโทรศัทพ์มากกว่า 200,000 เครื่อง และแบตเตอรีมากกว่า 30,000 ก้อน

นายดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ กล่าวแสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค พร้อมย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมที่มีความปลอดภัย เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซัมซุงต้องเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว จำนวน 2,500,000 เครื่อง หลังเกิดเหตุโทรศัพท์ระเบิดและไฟไหม้หลายกรณี ซึ่งซัมซุงกล่าวหาว่าสาเหตุการระเบิด เนื่องมาจากแบตเตอรีที่ผลิตจากบริษัทผู้ผลิตภายนอก แต่แม้ว่าบริษัทจะเปลี่ยนบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี ปัญหาในลักษณะเดียวกันก็ยังคงเกิดขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง