ชาวบางพลีดีใจ "เคหะแห่งชาติ" รุดแก้กำแพงทรุด

สังคม
23 ม.ค. 60
17:09
357
Logo Thai PBS
ชาวบางพลีดีใจ "เคหะแห่งชาติ" รุดแก้กำแพงทรุด
การเคหะแห่งชาติ ยืนมือช่วย แก้ปัญหาแนวกำแพงทรุดตัวที่บ้านเอื้ออาทร พื้นที่บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ ความยาวกว่า 42 เมตร พร้อมตั้งงบกว่า 5 แสนบาทเสริมแนวคอนกรีต

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในเขตตำบลบางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับความเดือดร้อน จากกำแพงที่ล้อมโครงการบ้านเอื้ออาทรเอียงชำรุด ส่งผลให้ไม่มีความปลอดภัยในการอยู่อาศัย วันนี้(23ม.ค.2560)  นายอธิวัฒน์ ศิลาหม้อม ผู้อำนวยการศูนย์ปรับปรุงและบำรุงรักษาชุมชน การเคหะแห่งชาติ พาทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณโครงการบ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 4 หมู่ 5 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขกำแพงรั้วโครงการบ้านเอื้ออาทรที่เกิดการเอียงซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ข้างเคียงเกรงว่าจะเกิดการทรุดตัว

 

 

โดยที่ผ่านมาฐานของกำแพงมีลักษณะทรุดเอียง กำแพงมีสภาพแตกร้าวและล้มเอนออกมาเบียดกับสิ่งปลูกสร้างของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย  การก่อสร้างครั้งนี้การเคหะแห่งชาติได้จัดสรรเงินงบประมาณปี 2560ในการก่อสร้างเพื่อแก้ไขปัญหานี้แล้วจำนวน 526,000 บาทโดยได้ดำเนินการก่อสร้างรั้วคอนกรีตบล็อกพร้อมกำแพงกันดิน คสล.ความยาว 42.50 เมตร

ทางด้านของนายแม้น โตสงวน ผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนบอกว่ารู้สึกดีใจ และขอขอบคุณทางการเคหะแห่งชาติ ที่เข้ามาสร้างกำแพงให้ใหม่ให้มีความมั่นคงแข็งแรง รวมทั้งขอขอบคุณทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ที่เป็นสื่อกลางช่วยประสานงานให้ด้วยความรวมเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง