ผบ.ตร.ขอให้หยุดวิจารณ์ “ครูจอมทรัพย์” ขอรื้อฟื้นคดี

อาชญากรรม
24 ม.ค. 60
08:19
2,494
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ขอให้หยุดวิจารณ์ “ครูจอมทรัพย์” ขอรื้อฟื้นคดี
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้ทุกฝ่ายหยุดวิพากษ์วิจารณ์คดีข้าราชการครูยื่นศาลขอรื้อฟื้นคดีที่ถูกตัดสินว่าขับรถยนต์โดยประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต โดยขอให้ศาลมีคำสั่งในคดีนี้ก่อน

วันนี้ (24 ม.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจพร้อมสนับสนุนข้อมูลต่อศาล ในคดีของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกคดีอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิต และขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการขอรื้อฟื้นคดี ซึ่งขอให้ทุกฝ่ายรอฟังคำสั่งศาลก่อน อย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

พร้อมระบุถึงกรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการสร้างหลักฐานทางคดีว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ควรทำหน้าที่เป็นกลาง ทำหน้าที่ทุกมิติไม่ใช่ตำหนิแต่เจ้าหน้าที่รัฐ

ขณะที่พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า การรื้อฟื้นคดีขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2548 โดยอ้างหลักฐานใหม่คือ นายสับ วาปี ซึ่งออกมายอมรับว่าเป็นคนขับรถยนต์ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ในวันเกิดเหตุ ซึ่งศาลได้เลื่อนนัดไต่สวนเป็นวันที่ 8 -10 กุมภาพันธุ์ ตำรวจได้สอบปากคำพยานกว่า 10 คน และการเก็บหลักฐานแล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง