สสนท.เล็งเสนอ จ.ตรัง ตั้งศูนย์น้ำจังหวัด - ตร.นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจน้ำท่วม จ.นราธิวาส

ภัยพิบัติ
24 ม.ค. 60
10:37
199
Logo Thai PBS
สสนท.เล็งเสนอ จ.ตรัง ตั้งศูนย์น้ำจังหวัด - ตร.นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจน้ำท่วม จ.นราธิวาส
ผู้อำนวยการ สสนท.เตรียมเสนอให้ จ.ตรัง จัดตั้ง "ศูนย์น้ำจังหวัด" เพื่อรวบรวมข้อมูลและบริหารจัดการน้ำให้เกิดประสิทธิภาพ ส่วนสถานการณ์น้ำที่ จ.นราธิวาส ตำรวจนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจพื้นที่น้ำท่วมทั้ง 13 อำเภอ เพื่อประเมินสถานการณ์และบินสำรวจความเสียหาย

วันนี้ (24 ม.ค.2560) ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่น้ำท่วมทั้ง 13 อำเภอ เพื่อประเมินสถานการณ์และสำรวจความเสียหาย พบหลายอำเภอยังคงถูกน้ำท่วมขัง ถนนบางสายยังคงถูกน้ำท่วมสูง เกือบ 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยที่ อ.สุไหงปาดี, อ.ตากใบ, อ.สุไหงโก-ลก และ อ.เมือง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ส่วน อ.สุคิริน เกิดดินสไลด์ ทำให้ถนนขาดหายไปเกือบครึ่งเส้นทาง

ด้านนายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สสนท.สำรวจแม่น้ำตรัง เพื่อศึกษาปัญหาน้ำท่วม โดยเตรียมเสนอให้จังหวัดตรังจัดตั้ง "ศูนย์น้ำจังหวัด" ขึ้น เพื่อรวบรวมข้อมูลและบริหารจัดการน้ำทั้งในภาวะปกติ ภัยแล้ง และน้ำท่วม ให้เกิดประสิทธิภาพและแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ส่วนสถานการณ์น้ำที่ จ.สงขลา ขณะนี้ บางพื้นที่ของ อ.ระโนด และ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ยังคงมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำติดทะเลสาบสงขลา

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักอยู่ที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านขาว อ.ระโนด บางส่วนของ ต.โรง และ ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ โดยนาข้าวยังจมอยู่ใต้น้ำ เบื้องต้น คณะกรรมการตรวจสอบความเสียหายระดับหมู่บ้าน ได้สรุปความเสียหาย พื้นที่นาข้าวที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยทั้ง 2 รอบ มีไม่น้อยกว่า 36,000 ไร่

ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพ มอบยารักษาโรคต่างๆ ให้กับชาวบ้าน บ้านนาปู ต.ดินแดง ที่ถูกน้ำท่วมขังกว่า 27 หลังคาเรือน มาเป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์ ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วม รถทุกประเภทไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือท้องแบนเดินทางเข้าออกพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง