แม่ค้าขนมเทียนโอด ใบตองราคาพุ่งช่วงตรุษจีน

สังคม
24 ม.ค. 60
16:50
618
Logo Thai PBS
 แม่ค้าขนมเทียนโอด ใบตองราคาพุ่งช่วงตรุษจีน
หลายพื้นที่งดจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน บางแห่งนำชุดจีนสีดำออกวางจำหน่าย ขณะที่ชาวสวนเร่งตัดใบตองส่งร้านทำขนม หลังพบใบตองขาดตลาด ทำราคาปรับสูงขึ้น 2 เท่า

วันนี้ (24 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสวนใบตองหมู่ที่ 7 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง เร่งตัดใบตองก่อนนำมาพับเป็นมัด มัดละ 5 กิโลกรัม เพื่อส่งให้กับแม่ค้าร้านขนมเทียน และขนมเข่ง หลังช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มียอดสั่งซื้อใบตองเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ใบตองขาดตลาดและมีราคาเพิ่มสูงขึ้นกว่า 2 เท่าตัว

ขณะที่ จังหวัดนครราชสีมาพ่อค้าแม่ค้านำเสื้อผ้าโทนสีแดง และชุดกี่เพ้ามาวางจำหน่าย โดยเฉพาะบริเวณซอยตรอกจันทร์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้า โดยปีนี้นอกจากเสื้อผ้าโทนสีแดงแล้วยังมีการนำเสื้อผ้าสีขาว และสีดำปักดิ้นทองมาขาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่ต้องการไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช พ่อค้าแม่ค้า กล่าวว่า ยอดจำหน่ายเสื้อผ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนลดลงกว่าปีที่แล้วกว่าร้อยละ 20

เช่นเดียวกับร้านขายเสื้อผ้าที่ จ.บุรีรัมย์ ที่นำชุดกี่เพ้าและเสื้อจีนสีดำมาจำหน่าย โดยประชาชนมาเลือกซื้อและสั่งจอง เพื่อนำไปสวมใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ 350-399 บาท

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง