ก.พาณิชย์เตรียมตั้ง กก.สอบกรณีรองอธิบดีถูกจับข้อหาขโมยภาพที่ญี่ปุ่น - เดินทางกลับคืนนี้

สังคม
25 ม.ค. 60
10:55
1,037
Logo Thai PBS
ก.พาณิชย์เตรียมตั้ง กก.สอบกรณีรองอธิบดีถูกจับข้อหาขโมยภาพที่ญี่ปุ่น - เดินทางกลับคืนนี้
กระทรวงพาณิชย์ ยอมรับมีข้าราชการระดับรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาถูกดำเนินการตามกฎหมาย กรณีขโมยภาพจากโรงแรมแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนหลังเดินทางกลับมาคืนนี้่

หนังสือพิมพ์ซังเคชิมบุน รายงานข่าวเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2560 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจเขตนากะเคียว เมืองเกียวโต เปิดเผยว่าได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยขโมยรูปภาพในแรงแรม โดยผู้ต้องสงสัยเป็นชายไทย ชื่อ สุภัฒ สงวนดีกุล อายุ 60 ปี เป็นข้าราชการกระทรวงพาณิชย์

ผู้ต้องสงสัยให้การว่า ช่วงเวลา 15.00น. ของวันที่ 23 ม.ค.ถึงเวลา 04.50น.ของวันที่ 24 ม.ค. ได้ปลดรูปภาพจากทางเดินของโรงแรม ชั้น 9-10 จำนวน 3 รูป มูลค่า 15,000 เยน หรือประมาณ 4,600 บาท

เมื่อเวลา 07.15 น.พนักงานโรงแรมสังเกตว่ารูปภาพหายไปจึงแจ้งตำรวจ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งแสดงให้เห็นภาพนายสุภัฒอย่างชัดเจน ต่อมาเมื่อเวลา 10.00น.วันเดียวกัน นายสุภัฒเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมและถูกพนักงานตรวจสอบกระเป๋า ซึ่งพบรูปภาพ 3 อัน อยู่ในกระเป๋าถือ โดยผู้ต้องสงสัยกล่าวว่ามาเที่ยวที่เกียวโตคนเดียว

นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า มีข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ในประเทศญี่ปุ่น คือ นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมประสานขอข้อมูลไปยังสำนักงานพาณิชย์ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่นเพื่อติดตามดูแลรายละเอียดข้อมูลเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการพิจารณาและให้ความเป็นธรรม แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบจากประเทศญี่ปุ่นก่อน แต่หากผิดจริงก็จะมีการจัดการตามระเบียบขั้นตอนทางราชการ และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าผลสรุปเรื่องดังกล่าว จะรู้ผลภายใน1-2 วันนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าว เตรียมจะเดินทางออกจากสนามบินโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น ด้วยเครื่องบินการบินไทย TG 673 และจะมาถึงประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 22.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง